Nghệ An: Hai công dân từ Nhật Bản nhập cảnh về Cảng hàng không Quốc tế Vinh dương tính với Covid-19

Y tế - Ngày đăng : 05:00, 17/04/2021

Moitruong.net.vn – Vào tối ngày 14/4/2021, chuyến bay mang số hiệu VJ 7835 chở 224 công dân từ sân bay Narita (Nhật Bản) nhập cảnh về Việt Nam đã hạ cánh Cảng hàng không Quốc tế Vinh.

Được biết số công dân này đều là những lao động Việt Nam làm việc ở Nhật Bản trở về nước để tránh dịch, bởi dịch bệnh COVID-19 đang gia tăng trở lại ở một số địa phương của Nhật Bản.

Tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh, tất cả công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản được các cán bộ kiểm dịch y tế cửa khẩu biên giới của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Nghệ An thực hiện đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, kiểm soát, phòng chống Covid-19 nghiêm túc theo quy định của Bộ Y tế.

Nhân viên Cảng hàng không Quốc tế Vinh làm thủ tục nhập cảnh cho công dân từ Nhật Bản về nước

Sau đó tất cả các công dân nhập cảnh được bố trí lên các xe ô tô đã chuẩn bị sẵn từ trước, để di chuyển về nơi cách ly y tế tập trung có thu phí tại 1 cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Tại cơ  sở lưu trú, nhân viên y tế đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 toàn bộ 224 công dân nói trên .

Đến ngày 16/4,  Sở Y tế Nghệ An cho biết, 2 người trong số 224 công dân trở về từ Nhật Bản nhập cảnh qua Cảng hàng không Quốc tế Vinh tối 14/4, đang cách ly y tế tại Nghệ An, có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Hai người này đã được đưa đến cơ sở y tế để điều trị.

Hiện Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An báo cáo Bộ Y tế nắm rõ tình hình.

Kế Hùng

Kế Hùng