Khẩn: Từ 0h ngày 4-5, người đủ điều kiện hết cách ly 14 ngày tạm thời chưa rời khu cách ly

Y tế - Ngày đăng : 01:29, 04/05/2021

Moitruong.net.vn – Sáng 4/5, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, Bộ Y tế có thông báo khẩn gửi Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế dự phòng các tỉnh, thành phố.

Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế đề nghị các địa phương tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (cả của quân đội, dân sự quản lý) tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính) do thời gian gần đây có 1 số trường hợp hết cách ly tập trung vẫn ghi nhận dương tính với virus SASR-CoV-2, làm lây lan dịch.

Ảnh minh họa

Những người nhập cảnh đủ điều kiện ra khỏi khu cách ly (theo quy định cũ) này sẽ chờ cho tới khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết, tính từ ngày 27/4 đến nay, có ít nhất hai vụ việc người sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung với 2-3 lần xét nghiệm âm tính, lại nhận kết quả dương tính khi ra khỏi khu cách ly. Đó là trường hợp ca bệnh 2.899 ở tỉnh Hà Nam cách ly tại thành phố Đà Nẵng và nhóm chuyên gia Trung Quốc cách ly tại tỉnh Yên Bái. Hậu quả là từ ngày 27/4 đến nay, nước ta ghi nhận 37 ca mắc Covid-19 tại cộng đồng.

Thời gian bắt đầu thực hiện từ: 00 giờ ngày 04/5/2021.

Thực hiện chờ cho tới khi có Thông báo mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19.

Cục Y tế dự phòng đề nghị các đồng chí Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật/Trung tâm y tế dự phòng các tỉnh/thành phố thông báo thực hiện nghiêm tại địa phương.

Hải Minh

Hải Minh