Quảng Ninh: Tất cả người đến, quay lại sau nghỉ lễ phải khai báo y tế

Y tế - Ngày đăng : 13:00, 03/05/2021

Moitruong.net.vn – Từ 0 giờ ngày 3/5, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tất cả người đến, quay trở lại tỉnh làm việc và sinh sống bắt buộc khai báo y tế trên trang https://tokhaiyte.vn của Bộ Y tế đồng thời khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú hoặc cơ quan công tác.

Sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, dự kiến có lượng lớn người đi du lịch trở về nhà và từ các địa phương khác tới Quảng Ninh học tập, công tác. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Công điện của Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn thực hiện ngay một số nội dung kể từ 0h ngày 3/5.

Ảnh minh họa

Cụ thể, Quảng Ninh sẽ thực hiện cách ly tập trung, hoặc cách ly tại nơi cư trú và thực hiện xét nghiệm đối với các trường hợp đi từ địa phương, vùng dịch trở về. Người trở về từ vùng tâm dịch thực hiện cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của các huyện, thị xã, thành phố; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ.

Người trở về từ xã có dịch sẽ phải thực hiện cách ly tại nhà đủ 7 ngày và tự xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ, nếu kết quả âm tính có thể đi làm, nếu không xét nghiệm thì thực hiện cách ly đủ 14 ngày.

Người trở về từ huyện có dịch phải thực hiện khai báo y tế, được đi làm và tự theo dõi sức khỏe, khuyến khích tự xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ từ ngày trở về Quảng Ninh. Người trở về từ tỉnh có dịch và các tỉnh khác phải khai báo y tế, được đi làm và tự theo dõi sức khỏe, khuyến khích xét nghiệm dịch vụ.

Những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19 phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất hoặc trạm y tế xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ mọi người dân, du khách, người đến làm việc, tạm trú trên địa bàn để đảm bảo không bỏ lọt người không khai báo y tế và triển khai thực hiện cách ly, xét nghiệm như nội dung chỉ đạo ở trên, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.

Hà An

Hà An