Yên Bái phong tỏa một khu dân cư nơi F1 dự đám cưới nay thành F0

Y tế - Ngày đăng : 10:33, 03/05/2021

Moitruong.net.vn Sau khi F1 của nhóm người Trung Quốc mắc Covid-19 ở Vĩnh Phúc lên dự đám cưới ở thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên được xác định nhiễm bệnh, Yên Bái quyết định phong tỏa khu vực này.

Cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho những người đến dự đám cưới gia đình ông N. tại thôn 3B, xã Việt Cường

Lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái cho biết, hiện các lực lượng chức năng vừa tiến hành phong tỏa toàn bộ khu dân cư đội 10, thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên tỉnh Yên Bái, do có một trường hợp F1 dự đám cưới ở thôn hôm 1/5 vừa qua, nay đã thành F0.

Thời gian tiến hành phong tỏa là 15 ngày, tính từ 9h, ngày 3/5/2021.

Chính quyền huyện Trấn Yên giao công an huyện chủ trì phối hợp cùng Ủy ban nhân dân xã Việt Cường, các cơ quan có liên quan thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ cụm dân cư thuộc đội 10, thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên và thực hiện cách ly y tế theo đúng các quy định hiện hành.

“Hôm 1/5, có 6 người tại tỉnh Vĩnh Phúc lên Yên Bái dự đám cưới một gia đình ở thôn 3B, xã Việt Cường. Trong số 6 người này, có một trường hợp là F1 liên quan đến quán bar Sunny, nơi nhóm người Trung Quốc mắc Covid-19 đến vui chơi, hiện đã có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chúng tôi vẫn đang đợi kết quả cuối cùng của Bộ y tế “, lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái thông tin.

Cũng theo vị lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái, đám cưới có ca F1 thành F0 đến dự tập trung 269 người. Hiện chính quyền đang gấp rút truy vết, phong tỏa khu vực trên và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người đến dự đám cưới, để đảm bảo không bỏ lọt các F2, F3…

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí