Bình Định lập 10 chốt kiểm tra y tế phòng chống dịch COVID-19

Y tế - Ngày đăng : 01:22, 11/05/2021

Moitruong.net.vn – UBND tỉnh Bình Định đã thành lập 10 chốt kiểm tra y tế nhằm kiểm soát chặt chẽ người ra vào tại các cửa ngõ.

Theo đó, 10 chốt kiểm tra y tế được đặt tại các điểm: cảng Hàng không Phù Cát, ga Quy Nhơn, ga Diêu Trì, ga Bồng Sơn, bến xe Quy Nhơn, cảng Quy Nhơn, cảng Đề Gi, cảng Tam Quan, đèo Bình Đê, đèo Vĩnh Tuy. Những người qua lại tại các chốt trên đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế. Với người từ vùng có dịch đến/về sẽ được tổ chức cách ly theo quy định.

Tính đến thời điểm này, tại tỉnh Bình Định đã tiến hành rà soát, truy vết 387 trường hợp có yếu tố dịch tễ, cách ly 17 trường hợp tại bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm hơn 11.000 trường hợp. Hiện tất cả các mẫu đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Như vậy, Bình Định vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19.

Chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại đèo Bình Đê.

Sáng 10/5, tại Hội nghị trực tuyến về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu: “Hạn chế các hoạt động tập trung đông người, không tập trung quá 30 người ở nơi công cộng ngoài trời. Các địa điểm phục vụ ăn uống như nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, giải khát chỉ được nhận khách không quá 50% số bàn hiện có, các bàn tại quán phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m, người ngồi cùng bàn giữ khoảng cách tối thiểu là 1m. Giao Công an phân công lực lượng, cán bộ tại các điểm chốt, chỉ đạo công an các xã, phường, thị trấn nắm bắt, phát hiện các trường hợp từ vùng dịch về không khai báo, khai báo không trung thực, nhập cảnh trái phép”.

Đồng thời, từ 0 giờ ngày 11/5, các điểm tham quan, du lịch, di tích… tạm đóng cửa; các hoạt động tôn giáo có tập trung đông người phải tạm dừng; các cơ sở cung cấp dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà như: Fitness, gym, yoga, khiêu vũ, cầu lông, billiards, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, pub/bar, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức… đều tạm dừng cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, các doanh nghiệp vận tải ngừng các chuyến đón khách từ Đà Nẵng về Bình Định.

Nhật Hiên

Nhật Hiên