Vĩnh Phúc: Bắt buộc xét nghiệm COVID-19 cho 100% công nhân tại các khu công nghiệp

Y tế - Ngày đăng : 09:30, 14/05/2021

Moitruong.net.vn – UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu triển khai xét nghiệm Covid-19 cho 100% công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, nếu doanh nghiệp nào không hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm, sẽ bị xem xét tạm dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Sáng 14/5, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có công văn gửi một số sở ban, ngành, địa phương cùng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, yêu cầu triển khai xét nghiệm Covid-19 cho 100% chuyên gia, cán bộ quản lý, người lao động tại các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Kinh phí xét nghiệm do các doanh nghiệp tự chi trả cho các đơn vị làm xét nghiệm (ngân sách nhà nước đã chi trả cho các đối tượng F0, F1). Các doanh nghiệp tự liên hệ với các cơ sở y tế hoặc đơn vị có đủ năng lực, điều kiện xét nghiệm để tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm. Đơn giá, điều khoản thanh toán xét nghiệm do doanh nghiệp và đơn vị xét nghiệm tự thỏa thuận theo hợp đồng.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu triển khai xét nghiệm Covid-19 cho 100% công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn.

Các doanh nghiệp phải hoàn thành việc lấy mẫu trước 24 giờ ngày 20/5. Sau thời điểm này, UBND tỉnh sẽ tổ chức kiểm tra, nếu doanh nghiệp nào chưa hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm, UBND tỉnh sẽ xem xét yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Trường hợp có dấu hiệu cố ý để lây lan dịch bệnh, các đoàn kiểm tra sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an, yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Ban quản lý các khu công nghiệp chủ trì, phối hợp Sở Y tế và các đơn vị xét nghiệm để xây dựng, ban hành ngay hướng dẫn về công tác chuẩn bị của các doanh nghiệp (danh sách công nhân, phân xưởng làm việc, quê quán…, cách thức tổ chức lấy mẫu, lấy theo từng tổ, từng phân xưởng…).

Chọn địa điểm lấy mẫu, thời gian lấy mẫu… để các doanh nghiệp chủ động trước các nội dung thuộc trách nhiệm của doanh nghiệp để khi lấy mẫu được nhanh gọn, chính xác đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định nhưng không làm ảnh hưởng lớn đến quá trình sản xuất của các doanh nghiệp.

Minh Hạnh

Minh Hạnh