Vũng Tàu: Tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 và chống xuất nhập cảnh trái phép

Y tế - Ngày đăng : 08:30, 13/05/2021

Moitruong.net.vn – Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Đồn Biên phòng Long Sơn phối hợp với UBND xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu) đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 và chống xuất nhập cảnh trái phép trên địa bàn.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh BĐBP và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, ngày 13/5, Đồn Biên phòng Long Sơn phối hợp với UBND xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 và chống xuất nhập cảnh trái phép cho 30 hộ dân trên địa bàn xã.

Thiếu tá Võ Vũ Hải chính trị viên Đồn Biên phòng Long Sơn và ông Đinh Thanh Tâm phó chủ tịch UBND xã ký xác nhận vào bản đăng ký cam kết thực hiện các biên pháp phòng chống dịch covid 19 và chống xuất nhập cảnh trái phép của người dân tại buổi tuyên truyền.

Tại hội nghị, các hộ dân đã được thông tin về diễn biến của dịch COVID-19 tại Việt Nam và các nước trong khu vực; Bên cạnh đó, Đồn Biên phòng Long Sơn đã tuyên truyền vận động nhân dân đề cao cảnh giác, không hoang mang với dịch bệnh, tuân thủ nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng chống dịch COVID-19; chủ động phát hiện và tố giác các hoạt động vượt biên, nhập cư trái phép vào Việt Nam qua đường biên giới biển.

Tổ công tác Đồn Biên phòng Long Sơn phối hợp với chính quyền địa phương đến nhà vận động các hộ dân ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và chống xuất nhập cảnh trái phép.

Ngoài ra, các Tổ công tác của Đồn Biên phòng Long Sơn và UBND xã cũng đã đến tận nhà vận động các hộ dân ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; không tổ chức đưa đón, môi giới, tiếp tay, bao che các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép.
Nhân dịp này, Đồn Biên phòng Long Sơn và UBND xã đã tặng hơn 500 khẩu trang y tế cho người dân trên địa bàn.

Quang Anh – Văn Danh

Quang Anh – Văn Danh