Nghệ An: Thả cá thể rùa biển quý hiếm về tự nhiên

Đa dạng sinh học - Ngày đăng : 08:25, 18/06/2021

Moitruong.net.vn – Một người dân (trú tại xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã mua lại cá thể rùa biển quý hiếm, rồi sau đó giao nộp cho cơ quan chức năng để thả về môi trường tự nhiên.

Ngày 18/6, thông tin từ Hạt Kiểm lâm Quỳnh Lưu – Hoàng Mai (Chi cục Kiểm lâm Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng thả một cá thể rùa quý hiếm trở lại với biển.

Trước đó, anh Nguyễn Văn Kim (trú tại xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu) nghe thông tin có một người dân bắt được một con rùa quý hiếm nặng 32,5 kg. Lập tức anh Kim đã đến tận nơi để mua lại cá thể rùa này với số tiền 3,3 triệu đồng.

Cá thể rùa biển quý hiếm nặng 32,5 kg.

Sau khi mua rùa về nhà, anh Kim chăm sóc rất cẩn thận rồi tự nguyện đi báo với cơ quan chức năng để bàn giao cá thể rùa quý hiếm này. Nhận được thông tin, Hạt Kiểm lâm Quỳnh Lưu – Hoàng Mai đã tiếp nhận và vận chuyển cá thể rùa ra bãi biển xã Quỳnh Nghĩa để thả về môi trường tự nhiên.

Được biết, đây là các loài rùa biển quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam, nằm trong nhóm đang bị đe dọa theo phân loại của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế.

Hoàng Lâm

Hoàng Lâm