T&T Group trao tặng 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19

Y tế - Ngày đăng : 08:15, 25/05/2021

Moitruong.net.vn – Sáng nay (25/5), tại Hà Nội, đại diện Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 1 triệu liều vaccine cho đại diện lãnh đạo Bộ Y tế.

Nhằm chung tay cùng toàn xã hội trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh COVD-19, với mong muốn đưa vaccine phòng bệnh đến mọi người dân, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã quyết định trao tặng Bộ Y tế 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19.

Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã quyết định trao tặng Bộ Y tế 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19.

“Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 đang lây lan nhanh và có diễn biến ngày càng phức tạp. Chỉ tính từ ngày 27/4 tới nay, cả nước đã ghi nhận tới hơn 2.200 ca mắc tại 30 tỉnh, thành phố. Với 1 triệu liều vaccine ủng hộ cho Bộ Y Tế, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần bổ sung thêm nguồn lực cần thiết để Chính phủ và người dân cả nước chống lại COVID-19 một cách hiệu quả” – đại diện Tập đoàn T&T Group chia sẻ.

Cũng trong sáng nay, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội SHB (mà T&T Group là cổ đông lớn) cũng trao tặng 15 tỷ đồng cho Bộ Y tế để mua vaccine phòng chống dịch COVID-19.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội SHB  trao tặng 15 tỷ đồng cho Bộ Y tế để mua vaccine phòng chống dịch COVID-19

Là một tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển luôn đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Y tế cũng như các địa phương trong cuộc chiến chống COVID-19, ủng hộ nhiều nguồn lực cho cuộc chiến này. Mới đây nhất, ngày 24-5, T&T Group đã ủng hộ, hỗ trợ 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang tổng 1.000 tấn gạo và 5 tỷ đồng để phòng chống dịch. Dự kiến, trong thời gian tới, T&T Group sẽ tiếp tục trao tặng bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh hệ thống ECMO trị giá 3,5 tỷ đồng để phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Trước đó, chỉ tính riêng trong năm 2020, T&T Group và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển cũng đã ủng hộ hơn 70 tỷ đồng cho cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19.

Theo tính toán của Bộ Y tế, Việt Nam cần mua 150 triệu liều vaccine phòng Covid-19 để tiêm cho khoảng 75 triệu người. Tổng chi phí khoảng 25.200 tỷ đồng. Sự ủng hộ của T&T Group lần này tiếp tục khẳng định trách nhiệm của một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân luôn đi đầu trong việc ủng hộ các chính sách của Chính phủ và có những đóng góp to lớn cho xã hội, cộng đồng.

Tuấn Minh

Tuấn Minh