Hà Tĩnh: Ghi nhận thêm 3 ca dương tính với Sars-Cov2 tại Thị trấn Lộc Hà

Y tế - Ngày đăng : 05:00, 12/06/2021

Moitruong.net.vn – Theo kết quả xét nghiệm mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, sáng nay (12/6) Hà Tĩnh ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại TDP thôn Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà.

Đó là 02 bệnh nhân nữ gồm P.T.N sinh năm 1984, N.T.N.H sinh năm 2018 và bệnh nhân nam NVD sinh năm 1977. Gia đình bệnh nhân làm nghề bán nước và cho thuê phao tắm tại bờ kè Khu Du lịch Biển Lộc Hà (đối diện điểm tắm nước ngọt công cộng). Cả 3 bệnh nhân đã được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Lực lượng chức năng lập 6 chốt cách ly ở trên tất cả các trục đường vào TDP Xuân Hải, nơi có ca nhiễm SARS-CoV-2

Ngay sau khi phát hiện các ca bệnh, lực lượng công an, quân sự, bộ đội biên phòng, y tế đóng trên địa bàn đã phối hợp thành lập 6 chốt cách ly ở trên tất cả các trục đường vào TDP Xuân Hải. Cùng với đó là hàng chục cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên, dân quân, cựu chiến binh của huyện Lộc Hà cùng tham gia nhiệm vụ phong toả.

Tiến hành lấy mẫu cho tất cả các trường hợp F1, F2 và 1.200 người dân khu vực phong tỏa ngay trong đêm

Ngành y tế phối hợp với địa phương khoanh vùng, điều tra, truy vết được 36 F1 và đã đưa vào khu cách ly tập trung Trung tâm Điều dưỡng người có công, tiếp tục truy vết các F1 và F2 liên quan. Đồng tiến hành lấy mẫu cho tất cả các trường hợp F1, F2 và 1.200 người dân trong khu vực phong tỏa.

Như vậy đến thời điểm này, Hà Tĩnh đã ghi nhận 29 ca mắc Covid-19 lũy kế từ ngày 04/6.

Ngọc Trâm

Ngọc Trâm