Tập đoàn Hyosung ủng hộ 32 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống COVID-19

Y tế - Ngày đăng : 07:30, 16/06/2021

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 16/6, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp nhận số tiền ủng hộ từ Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) 10 tỷ đồng, đóng góp cho Quỹ phòng, chống COVID-19. Nâng tổng số tiền mà Tập đoàn đã ủng hộ lên 32 tỷ đồng.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Tập đoàn Hyosung đã ủng hộ 10 tỷ cho Quỹ phòng chống COVID tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (đã giải ngân); 10 tỷ cho Quỹ phòng chống COVID tỉnh Đồng Nai (trao tặng bằng hiện vật là các thiết bị y tế và máy xét nghiệm PCR); 2 tỷ cho Quỹ phòng chống COVID tỉnh Quảng Nam (đã giải ngân). Tổng cộng Tập đoàn ủng hộ là 32 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống COVID trong cả nước.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao Thư cảm ơn của MTTQ Việt Nam đến Tập đoàn Hyosung.

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao Tập đoàn Hyosung đã luôn đồng hành với các phong trào từ thiện và an sinh xã hội tại các địa phương với nhiều hình thức khác nhau, góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo cho người dân. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp thì sự ủng hộ, chung tay góp sức của cộng đồng xã hội, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã góp phần quan trọng, là niềm cổ vũ to lớn để Việt Nam vượt qua đại dịch, thực hiện tốt “mục tiêu kép” của Chính phủ là “vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế”.

Ông Phạm Minh Cao, đại diện Tập đoàn trao 10 tỷ cho Quỹ phòng chống COVID-19, tổng số tiền Tập đoàn đã trao cho các địa phương và MTTQ Việt Nam là 32 tỷ đồng.

Ông Đỗ Văn Chiến cho biết, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cam kết sẽ minh bạch, công khai tất cả số tiền đóng góp, ủng hộ của các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp cho Quỹ phòng chống COVID-19, cùng các cấp và các ngành sử dụng hiệu quả số tiền ủng hộ này, nhất là cho nhóm người yếu thế, dễ bị tổn thương.

Thay mặt Tập đoàn Hyosung, ông Phạm Minh Cao, đại diện phía Bắc của Tập đoàn Hyosung cho biết: Trong 14 năm có mặt đầu tư, sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam, Tập đoàn Hyosung luôn đồng hành với các hoạt động từ thiện xã hội nói chung tại các địa phương do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động và nhiều tổ chức khác, đồng thời Tập đoàn luôn quan tâm chăm lo đến đời sống để người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với công ty.

Minh Anh 

Minh Anh