Những thực phẩm giúp hạ sốt hiệu quả tại nhà

Y tế - Ngày đăng : 13:00, 19/06/2021

Moitruong.net.vn – Thay vì dùng thuốc hạ sốt, bạn có thể dùng một số loại thực phẩm thường ngày cũng có tác dụng hạ sốt hiệu quả như gừng, tỏi, chanh, trà xanh…

Tỏi

Theo Boldsky, tỏi giúp hạ sốt bằng cách làm tiết mồ hôi để hạ nhiệt độ cơ thể. Tỏi sống được nghiền nát tạo ra một hợp chất gọi là allicin có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và kháng virus. Nó có thể giúp tiêu diệt mầm bệnh gây sốt.

Nghệ

Nghệ cũng là một phương pháp điều trị sốt tại nhà hiệu quả. Nó có đặc tính kháng virus, kháng khuẩn, kháng nấm và chống ôxy hóa. Curcumin trong nghệ có đặc tính chống viêm có tác dụng chống lại các bệnh nhiễm trùng gây sốt.

Húng quế

Lá húng quế có chất kháng khuẩn và chống viêm cực mạnh giúp điều trị cơn sốt trong thời gian rất ngắn. Ăn lá húng quế hàng ngày còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể.

Dầu đinh hương

Dầu đinh hương có hoạt tính hạ sốt và chống viêm, giúp giảm đau do sốt. Thêm một vài giọt dầu đinh hương vào dầu nền và massage cơ thể cũng có thể giúp bạn hạ sốt. Bạn cũng có thể hít dầu.

Một số thực phẩm như gừng, tỏi có thể giúp hạ sốt hiệu quả tại nhà. Đồ hoạ: A.N.

Mật ong

Các chất chống ôxy hóa và đặc tính chống vi khuẩn của mật ong giúp điều trị cơn sốt ngay lập tức, giảm ho hiệu quả và là một phương thuốc tuyệt vời tại nhà để điều trị các triệu chứng sốt liên quan đến cảm lạnh và cúm.

Nho khô

Sử dụng nho khô cũng là một phương pháp điều trị sốt tại nhà hiệu quả. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật phenolic có đặc tính kháng khuẩn và chống ôxy hóa.

Gừng

Gừng là một loại thảo mộc nổi tiếng được biết đến với đặc tính kháng khuẩn và kháng virus để điều trị sốt. Ajoene có trong gừng giúp kiểm soát nhiễm trùng do vi khuẩn và virus. Gừng cũng giúp giảm nhiệt cơ thể và hạ sốt.

Giấm táo

Giấm táo giúp hạ sốt nhanh chóng. Axit có trong giấm sẽ hút nhiệt ra khỏi da và hạ nhiệt độ cơ thể, giấm táo cũng giàu một số khoáng chất giúp bổ sung các chất dinh dưỡng bị mất từ ​​cơ thể khi sốt.

Hành tây

Hành tây đã được sử dụng từ thời cổ đại để điều trị bệnh sốt mãn tính. Nó không chỉ giảm béo mà còn làm dịu cơn đau nhức cơ thể do tình trạng này gây ra.

Chanh

Đặc tính kháng khuẩn của chanh có thể giúp chống lại nhiễm trùng do sốt. Vitamin C có trong chanh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Bạc hà

Bạc hà có đặc tính làm mở các lỗ chân lông trên da và cho phép nhiệt thoát ra ngoài, do đó làm giảm nhiệt độ cao. Trà bạc hà cũng có lợi cho chứng nghẹt mũi và các triệu chứng liên quan đến sốt khác

Trà xanh

Trà xanh có vô số lợi ích cho sức khỏe. Các polyphenol và flavonoid có trong trà xanh tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp chống lại các tác nhân lây nhiễm.

Huyền Trang

Huyền Trang