Gỡ lệnh giãn cách xã hội với toàn bộ TP Bắc Giang

Y tế - Ngày đăng : 02:30, 24/06/2021

Moitruong.net.vn – Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định gỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội đối với TP Bắc Giang, chuyển sang trạng thái kinh tế, xã hội bình thường mới.

TP Bắc Giang những ngày giãn cách chống dịch. Ảnh: TTXVN.

Tối 23/6, ông Mai Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang ký quyết định gỡ bỏ giãn cách xã hội với toàn bộ TP Bắc Giang.

Theo đó, từ 6h ngày 24/6, địa phương này sẽ chuyển sang trạng thái bình thường mới, vừa khôi phục phát triển sản xuất vừa đảm bảo các biện pháp phòng dịch.

Để tiếp tục thực thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trong tình hình mới, Chủ tịch UBND thành phố Bắc Giang đã có ý kiến như sau:

Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao; sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Tiếp tục cấm hoạt động các hàng quán trên vỉa hè.

Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (sau đây gọi tắt là nhà hàng, quán ăn) được bán, phục vụ khách tại chỗ. Để bán, phục vụ khách tại chỗ, phải đảm bảo các điều kiện phục vụ tối đa không quá 50% công suất của nhà hàng, quán ăn; Thực hiện đầy đủ và nghiêm túc hướng dẫn phòng, chống dịch; phải ký Bản cam kết với chính quyền địa phương về thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ quan có thẩm quyền.

Tiếp tục dừng khu di tích, danh lam thắng cảnh,… và hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, gym, Game online,…).

Đề nghị người dân tiếp tục thực hiện nghiêm, đầy đủ quy định 5K (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung, Khai báo y tế) để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Lâm Minh

Lâm Minh