Đồng Nai khẩn cấp xét nghiệm cho gần 80.000 dân

Y tế - Ngày đăng : 10:00, 03/07/2021

Moitruong.net.vn – Ngày 3/7, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, toàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, 24 ca dương tính được phát hiện đều là những F1 liên quan ổ dịch chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh đã được cách ly trước đó. Trong đó, 20 ca tại huyện Thống Nhất; bốn ca tại huyện Trảng Bom. Như vậy, đến sáng 3/7, tỉnh Đồng Nai ghi nhận tổng cộng 58 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn.

Ảnh minh họa

Hai ca còn lại được phát hiện qua sàng lọc test nhanh, gồm một ca ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu test nhanh tại Bệnh viện Cao su Đồng Nai, TP Long Khánh và một ca ở tỉnh Bình Dương test nhanh tại Bệnh viện Shingmark, TP Biên Hòa. Hai ca dương tính này không liên quan đến cộng đồng tại tỉnh Đồng Nai, các bệnh viện vẫn hoạt động bình thường.

Từ ngày 3/7, ngành y tế Đồng Nai bắt đầu tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho gần 80 nghìn người trong các khu phong tỏa tại huyện Thống Nhất. Ngoài lực lượng y tế của một số cơ sở, 70 giáo viên, sinh viên Trường Cao đẳng y tế Đồng Nai được huy động để hỗ trợ tham gia lấy mẫu.

Để đáp ứng việc điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn ngày càng tăng, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đang chuẩn bị các điều kiện để chuyển công năng Bệnh viện Da liễu thành Bệnh viện điều trị Covid-19 thứ 2 của địa phương.

Hoàng Anh

Hoàng Anh