Thêm gần 3.000 cán bộ y tế được tăng cường vào các tỉnh phía Nam chống dịch

Y tế - Ngày đăng : 03:00, 05/08/2021

Moitruong.net.vn – Theo Bộ Y tế, sẽ có thêm gần 3.000 y, bác sĩ, cán bộ y tế được tăng cường vào các tỉnh phía Nam chống dịch đợt này.

Ngày 4/8, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt các y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện T.Ư tăng cường cho các tỉnh, thành phía nam phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Bộ Y tế, gần 3.000 y bác sĩ, nhân viên y tế của 22 bệnh viện (BV) T.Ư sẽ lên đường tăng cường lực lượng phòng, chống dịch cho TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam đợt này.

Chia sẻ với đại diện các y, bác sĩ tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, phía sau gần 3.000 y, bác sĩ chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ lần này là cha mẹ già yếu, vợ, chồng, con và những người thân trong gia đình đang phải cách ly, giãn cách xã hội với không ít khó khăn trong đời sống.

“Nhưng tất cả đều sẵn sàng lên đường, không chỉ là chấp hành quyết định của cấp trên mà còn là mệnh lệnh của trái tim, lương tâm của người thầy thuốc”, ông Chiến nói.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trong buổi Gặp mặt cán bộ y tế các bệnh viện trung ương tăng cường cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhìn nhận, việc gần 3.000 y bác sĩ lên đường chi viện phía Nam thể hiện nghĩa cử, sự chia sẻ, tinh thần trách nhiệm cao với TP.HCM và các tỉnh phía Nam của các y bác sĩ. “Hiện nay, Hà Nội và các tỉnh phía bắc cũng rất cấp bách, rất cần y bác sĩ, nhưng lúc này TP.HCM và các tỉnh phía Nam còn cần hơn, cấp bách hơn”, ông Huệ nhấn mạnh.

Thay mặt cán bộ y tế các bệnh viện T.Ư tình nguyện tại buổi gặp mặt, tiến sĩ – bác sĩ Đỗ Văn Lợi, Phó trưởng Khoa phẫu thuật – gây mê, Bệnh viện Phụ sản T.Ư, chia sẻ trước những khó khăn và cấp bách của tình hình dịch bệnh tại các tỉnh phía Nam, với tinh thần giúp đỡ đồng bào, đồng nghiệp, đội ngũ y bác sĩ sẽ làm tròn bổn phận của người thầy thuốc trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân, thực hiện đúng theo lời dạy của Bác Hồ “lương y như từ mẫu”.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, tính đến 31/7/2021, riêng TP.HCM đã có sự hỗ trợ, giúp đỡ của 44 BV thuộc các bộ, ngành T.Ư, các tỉnh, thành trên cả nước với 2.521 người, trong đó có 750 bác sĩ, 1.662 điều dưỡng viên, 135 kỹ thuật viên. Ngoài ra, còn hơn 5.050 tình nguyện viên ở các hội đoàn thể, tôn giáo của cả nước chi viện cho TP.

Tại buổi gặp mặt, Ủy ban T.Ư MTTQ VN đã phân bổ số tiền 8,547 tỉ đồng từ nguồn vận động phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban T.Ư MTTQ VN vận động, tiếp nhận để hỗ trợ các y bác sĩ, nhân viên y tế các BV T.Ư tăng cường các tỉnh, thành phía Nam.

Minh Hoa

Minh Hoa