Quảng Ninh xét nghiệm sàng lọc tầm soát COVID-19 đối với người lao động, công nhân

Y tế - Ngày đăng : 11:30, 08/08/2021

Moitruong.net.vn – Từ ngày 7 đến 12/8, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức xét nghiệm sàng lọc diện rộng đối với tất cả người lao động, công nhân các công trường xây dựng (kể cả các công trình xây dựng nhà dân), người lao động trong các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh nhằm sớm phát hiện những nguy cơ dịch bệnh trong cộng đồng.

Ngày 7/8, UBND tỉnh Quảng Ninh có công văn chỉ đạo tiếp tục triển khai xét nghiệm sàng lọc tầm soát COVID-19 đối với tất cả người lao động, công nhân trên địa bàn.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, hiện nay nhiều địa phương tiếp giáp đã ghi nhận các ca nhiễm mới thông qua xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng, do đó từ ngày 7 đến 12-8, tỉnh sẽ tổ chức xét nghiệm sàng lọc diện rộng đối với tất cả người lao động, công nhân tại các công trường xây dựng (kể cả các công trình xây dựng nhà dân), người lao động trong các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Các chủ đầu tư, ban quản lý các dự án công trình xây dựng, lãnh đạo và quản lý các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm yêu cầu nêu trên.

Từ ngày 7-12/8, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo triển khai xét nghiệm sàng lọc diện rộng đối với tất cả người lao động, công nhân.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện đến doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, các công trình xây dựng nhà dân trên địa bàn và tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện. Ban quản lý khu kinh tế Quảng Ninh cùng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm đôn đốc, triển khai đối với doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Sau khi kết thúc đợt sàng lọc, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương báo cáo kết quả thực hiện về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 và UBND tỉnh để có biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Quảng Ninh đã trải qua 40 ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng. Để giữ an toàn về dịch, Quảng Ninh đã tạm dừng tiếp nhận người từ hướng Hải Phòng vào tỉnh tại chốt kiểm soát dịch cầu Đá Bạc (thành phố Uông Bí) từ ngày 7/8 và tạm dừng tiếp nhận người từ hướng Hải Dương vào tỉnh tại các chốt kiểm dịch cầu Đông Mai, cầu Triều và cầu Đá Vách (thị xã Đông Triều) từ ngày 8/8.

Ngoại trừ các xe chở công nhân đi làm theo tuyến cố định hàng ngày đã đăng ký với cơ quan chức năng, xe cấp cứu, xe của lực lượng công an, quân sự làm nhiệm vụ, xe chở hàng thiết yếu đăng ký luồng xanh, xe chở trang thiết bị y tế phục vụ khám và chữa bệnh có giấy xác nhận theo quy định vẫn được đi qua các chốt kiểm soát dịch trên, các phương tiện có đủ điều kiện theo quy định, có nhu cầu thực sự cần thiết vào Quảng Ninh di chuyển qua các chốt kiểm soát khác để vào tỉnh.

Liên Ngân

Liên Ngân