5 loại trái cây giúp phổi luôn khỏe mạnh

Y tế - Ngày đăng : 08:30, 11/08/2021

Moitruong.net.vn – Trang Stylecraze đã đưa ra danh sách 5 loại trái cây gồm: Táo, dâu tây, bưởi, nho và bơ là những thứ quả được nhiều người yêu thích và còn giúp phổi khỏe mạnh.

Các loại trái cây chúng ta sử dụng hàng ngày có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, ít calo và rất nhiều trong số đó có tác dụng rất tốt đối với phổi. Dưới đây là 5 loại quả bạn không nên bỏ qua.

Ảnh minh họa

Táo

Táo rất giàu chất chống oxy hóa cùng các hợp chất phytochemical như catechin, axit chlorogenic và phloridzin. Các chất này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và các bệnh liên quan đến tim mạch.

Thêm vào đó, táo còn chứa nhiều vitamin như vitamin B, vitamin C và hoạt chất flavonoid có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, kể cả ung thư phổi.

Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều axit phenolic, flavonoid, tannin, axit ascorbic và các chất phytochemical có lợi khác. Những chất này giúp tăng cường khả năng miễn dịch và loại bỏ mầm bệnh gây nhiễm trùng phổi.

Quả bưởi

Quả bưởi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của lá phổi. Bưởi cung cấp nhiều khoáng chất, vitamin thiết yếu như vitamin C, vitamin B6, axit folic và magie. Đồng thời, bưởi còn có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ.

Tiêu thụ bưởi vào buổi sáng sẽ giúp thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và giảm viêm trong hệ hô hấp. Ngoài ra, để tăng mùi vị có thể chế biến thành nước ép bưởi để sử dụng.

Bơ chứa nhiều vitamin E, vitamin B6 và vitamin K có khả năng chống lại các loại vi khuẩn gây nhiễm trùng phổi. Bên cạnh đó, hàm lượng magie cao trong bơ rất có lợi cho bệnh nhân hen suyễn cũng như làm tăng dung tích phổi để nhận nhiều oxy hơn.

Nho

Nho là một trong những loại trái cây có thể cải thiện chức năng của phổi cũng như hệ hô hấp. Bởi vì, nho chứa nhiều vitamin, khoáng chất cũng như chất flavonoid giúp làm sạch phổi và thải bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Vân Khánh

Vân Khánh