Hà Nội: Gấp rút thi công, hoàn thiện bệnh viện dã chiến quy mô 500 giường

Y tế - Ngày đăng : 08:30, 18/08/2021

Moitruong.net.vn – Bệnh viện dã chiến Yên Sở (quận Hoàng Mai) đã bước vào giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị cho việc lắp đặt các trang thiết bị y tế, sẵn sàng cho công tác tiếp nhân bệnh nhân, dự kiến vào cuối tháng 8/2021.

XEM VIDEO: Hà Nội: Gấp rút thi công, hoàn thiện bệnh viện dã chiến quy mô 500 giường

Để chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, từ cuối tháng 7, Bộ Y tế đã quyết định thành lập Bệnh viện điều trị Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, quy mô 500 giường bệnh tại Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội. Khi hoàn thành, bệnh viện sẽ là khu dự phòng điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng không chỉ của TP Hà Nội mà cho các tỉnh lân cận.

 Bệnh viện dã chiến Yên Sở điều trị bệnh nhân Covid-19 của Hà Nội và các tỉnh lân cận

Kể từ khi khởi công, hàng trăm công nhân làm việc liên tục không kể ngày đêm, đến nay, bệnh viện đã bước vào giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị cho việc lắp đặt các trang thiết bị y tế, sẵn sàng cho công tác tiếp nhân bệnh nhân, dự kiến vào cuối tháng 8/2021. Việc xây dựng thần tốc bệnh viện dã chiến này cho thấy sự chủ động của TP Hà Nội cũng như của ngành y tế trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Hàng trăm công nhân làm việc cả ngày lẫn đêm, gấp rút hoàn thiện bệnh viện

Ông Nguyễn Ngọc Ánh – Kỹ sư xây dựng Bệnh viện dã chiến Yên Sở cho biết: “Hiện nay, công trường thi công đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thiện. Tiến độ kết thúc dự kiến trong cuối tháng 8. Hiện nay trên công trường toàn thể cán bộ công nhân viên làm việc 3 ca, mỗi ca 500 nhân viên, đảm bảo đưa vào hoạt động đúng cam kết”.

Bệnh viện Đại Học Y đang triển khai tập huấn bác sĩ và điều dưỡng điều trị bệnh nhân Covid-19

Bên cạnh đẩy nhanh việc hoàn thiện bệnh viện, công tác tập huấn bác sĩ và điều dưỡng cũng đang được Bệnh viện Đại học Y gấp rút triển khai. Lực lượng nòng cốt là từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và một số bệnh viện do Bộ Y tế hỗ trợ. Khi hoàn thành, đây sẽ là bệnh viện được xây dựng từ đầu theo tiêu chuẩn điều trị ICU, khu dinh dưỡng, xét nghiệm, điều trị riêng biệt nhằm đảm bảo vô trùng, kiểm soát nhiễm khuẩn, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Thế Đoàn

Thế Đoàn