Đà Nẵng kịp thời hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho hơn 50 nghìn hộ dân

Y tế - Ngày đăng : 08:30, 20/08/2021

Moitruong.net.vn – TP Đà Nẵng đang khẩn trương rà soát các hộ gia đình khó khăn, hộ gia đình người có công để tiến hành hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu trong thời gian thành phố thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 20/8 UBND thành phố Đà Nẵng, vừa có công văn số 2828/QĐ-UBND yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận huyện kịp thời tiến hành các biện pháp hỗ trợ người dân do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Theo đó, trên địa bàn thành phố có 50.651 hộ gia đình sẽ được hưởng hỗ trợ trong đợt này, trong đó có 17.041 hộ chính sách người có công, 33.610 hộ dân khó khăn. Mức hỗ trợ trị giá 500 nghìn đồng/hộ, bao gồm lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu. Tùy theo tình hình thực tế tại địa phương, Uỷ ban nhân dân quận, huyện có thể thay đổi phương thức hỗ trợ bằng tiền mặt hoặc mua hàng thiết yếu để cung cấp cho các hộ dân.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng luôn quan tâm hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19

UBND thành phố giao cho Sở tài chính có trách nghiệm cân đối, đảm bảo nguồn ngân sách và hướng dẫn cho các địa phương thực hiện, Sở lao động thương binh và xã hội tiến hành theo giõi, giám sát. Các uỷ ban nhân dân quận huyện chịu trách nhiệm rà soát, lập danh sách các hộ dân để đảm bảo gói hỗ trợ đúng người, đúng đối tượng, đảm bảo tính công khai, minh bạch.

Trước đó, thành phố Đà Nẵng cũng đã xuất hơn 4.3 tỷ đồng và cấp phát 200 tấn gạo cho hơn 25 nghìn hộ dân khó khăn và lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, nhằm kịp thời động viên, giúp đỡ.

Trong thời gian này, việc hỗ trợ người dân là cực kì cần thiết, phần nào san sẻ bớt khó khăn, thiếu thốn để người dân yên tâm, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Đức Biền

Đức Biền