Hà Nội cho phép người dân sử dụng giấy đi đường cũ

Y tế - Ngày đăng : 14:08, 07/09/2021

Moitruong.net.vn – Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu thành phố chỉ đạo tiếp thu nghiêm túc, cầu thị các ý kiến để kịp thời điều chỉnh việc cấp và kiểm tra giấy đi đường phù hợp thực tiễn.

Trao đổi với báo chí ngày 7/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo tiếp thu nghiêm túc, cầu thị các ý kiến để kịp thời điều chỉnh việc cấp và kiểm tra giấy đi đường phù hợp với thực tế.

Việc cấp giấy đi đường của Hà Nội vấp phải nhiều ý kiến trái chiều

Trước mắt, TP cho tiếp tục sử dụng giấy đi đường đã cấp và cấp giấy mới kết hợp nhập vào dữ liệu dân cư, điều chỉnh đến khi đạt hiệu quả thì mới nhập hai loại giấy thành một; chỉ phạt người ra đường không có lý do thiết yếu theo quy định.

Đặc biệt, Bí thư Hà Nội nhấn mạnh, khi chưa nhập 2 loại giấy thành một thì chỉ phạt người ra đường không thuộc các trường hợp theo quy định của Chỉ thị số 16/CT-TTg. Hà Nội cho phép người dân có giấy đi đường được phép đi xuyên vùng, nhưng phải đúng điểm đến.

Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, việc thực hiện phương án phân 3 vùng từ ngày 6/9 nhằm đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô trong tình hình mới, để kiểm soát, tầm soát y tế, vừa bảo đảm tiếp tục thực hiện triệt để biện pháp giãn cách xã hội ở “vùng đỏ”, vừa tạo điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh, chăm lo sinh kế, bảo đảm an sinh xã hội ở “vùng cam” và “vùng xanh”.

Sau 3 đợt giãn cách xã hội toàn thành phố Hà Nội đã khống chế không để dịch bùng phát mạnh, lây lan rộng. Để giữ vững thành quả này, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Trong khi tỷ lệ tiêm vắc xin còn thấp do nguồn cung đang rất khó khăn, chưa thể đạt miễn dịch cộng đồng, thì thực hiện triệt để giãn cách xã hội ở Vùng 1 – nơi nguy cơ cao nhất là biện pháp tốt nhất hiện nay để không cho dịch vượt tầm kiểm soát.

Khi tỷ lệ tiêm vaccine còn thấp, chưa thể đạt miễn dịch cộng đồng, ông Dũng cho rằng thực hiện triệt để giãn cách xã hội ở Vùng 1 – nơi nguy cơ cao nhất là biện pháp tốt nhất hiện nay để không cho dịch vượt tầm kiểm soát.

Theo Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Hà Nội đã kiến nghị Bộ Y tế bổ sung phân bổ vaccine để đến ngày 15/9, thành phố đạt tỷ lệ đối tượng trong độ tuổi được tiêm chủng cao.

Hà An

Hà An