Quảng Ngãi: Thực hiện nghiêm “Ai ở đâu, ở yên đó” đối với khu vực phong toả

Y tế - Ngày đăng : 14:27, 06/09/2021

Moitruong.net.vn – Trước tình hình dịch bệnh tại Quảng Ngãi tiếp tục diễn biến phức tạp, liên tục phát hiện các ca bệnh trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây. Ông Đặng Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ký quyết định số 1358/QĐ-UBND về việc bổ sung, điều chỉnh biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch trên địa bàn.

Theo đó, từ ngày 6/9, đối với địa bàn, khu vực phong toả sẽ áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch cao nhất theo quyết định số 3986/QĐ-BYT của Bộ Y tế và Công điện số 1168/CĐ của Bộ Y tế về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội tuyệt đối.

Quảng Ngãi thực hiện nghiêm “Ai ở đâu, ở yên đó” đối với khu vực phong toả

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, thực hiện nghiêm “Ai ở đâu, ở yên đó”, trừ các trường hợp: cấp cứu, khám, chữa bệnh, xét nghiệm SARS-Cov-2; tiêm ngừa Covid-19; người đi cách ly, điều trị và người hoàn thành cách ly, điều trị; xuất viện; các trường hợp khẩn cấp như thiên tai, hoả hoạn; thực hiện vệ sinh môi trường, đô thị; xử lý sự cố điện, cấp thoát nước, hệ thống thông tin, hạ tầng kỹ thuât, viễn thông, bưu chính; tác nghiệp báo chí; lực lượng phòng, chống dịch và Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch các cấp. Đối với các trường hợp được ra khỏi nhà, cần có giấy đi đường hoặc giấy tờ chứng minh đủ điều kiện lưu thông, kèm theo giấy tờ tuỳ thân; thực hiện nghiêm 5K và giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động nhưng chỉ được phục vụ trực tuyến, giao hàng tận nơi thông qua sự hỗ trợ của lực lượng phòng chống dịch trên địa bàn. Các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất hoạt động phải có kế hoạch, cam kết phòng chống dịch, thực hiện nguyên tắc 5K và “3 tại chỗ”. Dừng hoạt động thi công, xây dựng, trừ các công trình trọng điểm, quan trọng, khẩn cấp do Chủ tịch UBND quyết định. Dừng hoạt động giao thông vận tải trừ các trường hợp cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hoá thiết yếu, các yêu cầu phòng chống dịch và các trường hợp khẩn cấp khác.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi áp dụng các biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn các huyện: Bình Sơn, Sơn Tinh, Tư Nghĩa, Trà Bồng và thành phố Quãng Ngãi tương ứng mức “Nguy cơ rất cao” và thực hiện giãn các theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Các huyện: Mộ Đức, Nghĩa Hành, Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Lý Sơn và thị xã Phổ Đức tương ức mức “Nguy cơ cao” và thực hiện giãn cách theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ

Đức Biền

Đức Biền