TP. Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp tự tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho shipper từ ngày 24/9

Y tế - Ngày đăng : 11:30, 21/09/2021

Moitruong.net.vn – Kể từ ngày 24/9 đến ngày 30/9, danh nghiệp quản lý shipper tại TP.HCM chịu trách nhiệm tổ chức xét nghiệm và cập nhật kết quả vào kho dữ liệu dùng chung của TP để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Ngày 21/9, UBND TP.HCM có văn bản về việc tạo điều kiện thuận lợi cho công tác xét nghiệm của shipper tiến tới quản lý bằng công nghệ.

Theo đó UBND TP chỉ đạo việc thực hiện xét nghiệm đối với nhân viên giao hàng có ứng dụng công nghệ được tập trung thực hiện tại các trạm y tế lưu động trên địa bàn TP theo nội dung Công văn số 3072 đến hết ngày 21/9.

Từ ngày 22/9 đến hết ngày 23/9, các công ty giao nhận và shipper tiến hành tập huấn công tác xét nghiệm và cập nhật thông tin xét nghiệm trên các ứng dụng của doanh nghiệp hoặc ứng dụng do Sở TTTT hướng dẫn.

Ảnh minh họa

Sở Y tế sẽ cung cấp bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên trên cơ sở số lượng đăng ký của shipper với Sở Công Thương theo nguyên tắc mẫu gộp 3 người, 3 ngày/lần.

Các doanh nghiệp quản lý shipper nhận bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại Sở Công Thương. Trong thời gian này các shipper có thể sử dụng kết quả xét nghiệm còn giá trị.

Kể từ ngày 24/9 đến ngày 30/9, các doanh nghiệp quản lý shipper chịu trách nhiệm tổ chức xét nghiệm và cập nhật kết quả vào Kho dữ liệu dùng chung của TP theo hướng dẫn của Sở TTTT để phục vụ công tác phòng chống dịch.

UBND giao Sở Công Thương hướng dẫn, yêu cầu các doanh nghiệp ký cam kết và chịu trách nhiệm về công tác tổ chức và kết quả xét nghiệm. Trường hợp các shipper không đáp ứng đủ các điều kiện như trên sẽ không được tham gia hoạt động.

Chiều 20/9, Phó giám đốc Sở Công Thương cho biết đã làm việc với Sở Y tế, Công an TP và được UBND TP.HCM thống nhất. “Thay vì xét nghiệm từ 5-6h sáng như trước, từ nay shipper được xét nghiệm từ 6h tới 21h, hàng ngày và có thể tìm bất cứ trạm y tế nào vắng để đến xét nghiệm”, ông nhấn mạnh.

Theo công văn 3072 của UBND TP.HCM ngày 15/9, TP.HCM tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách xã hội từ 0h ngày 16/9 đến hết 30/9. Trong đó, TP.HCM nới lỏng một số hoạt động.

Shipper được chạy liên quận/huyện/TP từ 6h đến 21h hàng ngày. Bên cạnh đó, lực lượng giao nhận hàng hóa của doanh nghiệp, hộ kinh doanh cũng được hoạt động nội quận/huyện/TP.

Hoàng Anh

Hoàng Anh