Quảng Ngãi đón gần 300 thai phụ và trẻ em từ vùng dịch phía Nam về quê

Y tế - Ngày đăng : 14:36, 25/09/2021

Moitruong.net.vn – Vào cuối giờ chiều ngày 25/9, 148 thai phụ và trẻ em trở về từ vùng dịch phía Nam được đưa đến khu cách ly tập trung tại khu nghỉ dưỡng Thiên Đàng thuộc huyện Bình Sơn.

XEM VIDEO: Quảng Ngãi đón gần 300 thai phụ và trẻ em từ vùng dịch phía Nam về quê

Các thai phụ và trẻ em ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai về Quảng Ngãi được đón tại sân bay Chu Lai và di chuyển về địa phương bằng ô tô.

148 thai phụ và trẻ em được đón từ sân bay Chu Lai di chuyển bằng ô tô về địa phương

Tại đây, các công dân được theo dõi, chăm sóc y tế và đảm bảo điều kiện ăn ở trong suốt thời gian cách ly theo quy định.

Cùng xuất phát ở TP Hồ Chí Minh vào chiều 25/9, đoàn xe chở 145 người gồm 122 thai phụ và 23 trẻ em di chuyển bằng đường bộ dự kiến sẽ về đến Quảng Ngãi vào sáng mai 26/9. Đây là những phụ nữ có thai từ 32 tuần tuổi trở lên, hàng không không nhận vận chuyển theo quy định.

Các thai phụ được cách ly tập trung tại khu nghỉ dưỡng Thiên Đàng thuộc huyện Bình Sơn

Được biết, thai phụ và trẻ em về Quảng Ngãi lần này đều phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính tối đa 48h kể từ khi lấy mẫu.

Tính đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức 3 đợt đón khoảng 750 công dân từ vùng dịch các tỉnh phía Nam trở về địa phương.Toàn bộ chi phí di chuyển, xét nghiệm, ăn uống, nơi ở đều được tỉnh Quảng Ngãi chi trả.

Như Đồng

Như Đồng