Bộ Y tế tiếp tục phân bổ hơn 660.000 liều vắc xin Pfizer và AstraZeneca cho TP. HCM

Y tế - Ngày đăng : 09:00, 24/09/2021

Moitruong.net.vn – Mới đây, Bộ Y tế tiếp tục phân bổ cho TP. HCM hơn 620.000 liều vắc xin Pfizer và 46.000 liều vắc xin AstraZeneca. Thành phố đang đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng để sớm đạt miễn dịch cộng đồng.

Theo đó, từ ngày 24/9, số vắc xin vừa tiếp nhận sẽ được chuyển ngay đến các quận huyện tiêm chủng cho người dân.

Được biết, số lượng vắc xin này được sử dụng chủ yếu để tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 các loại vắc xin tương đồng, phù hợp. Ngoài lô hàng trên hiện Thành phố còn khoảng 700.000 liều vắc xin các loại, trong đó có 500.000 liều vắc xin Vero Cell đang chờ kiểm định.

Ảnh minh họa

Thành phố đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng người dân với mục tiêu sớm đạt bao phủ miễn dịch cộng đồng. Đến nay, toàn thành phố đã tiêm được gần 9 triệu mũi vắc xin. Chiến dịch tiêm chủng mũi 1 đã cơ bản hoàn tất, Thành phố đang đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng mũi thứ 2 cho người dân.

Thành phố đang từng bước nới lỏng các hoạt động kinh tế theo lộ trình trên cơ sở kiểm soát rủi ro về dịch tễ và mức độ bảo vệ của người dân gồm căn cứ theo hai trụ cột là tiến độ tiêm vắc xin và an toàn của hệ thống y tế theo từng giai đoạn, địa bàn.

Trong thời gian tới, thành phố tiếp tục chiến dịch tiêm vắc xin, đảm bảo tiêm mũi 1 cho tất cả người trên 18 tuổi, nhắc mũi 2 cho toàn bộ người tiêm mũi 1, ưu tiên tuyến đầu, người có nguy cơ cao. Bên cạnh đó, thành phố sẽ nghiên cứu phương án tiêm vắc xin cho trẻ em, trẻ em có nguy cơ cao như có bệnh nền, béo phì.

Hoàng Anh

Hoàng Anh