Thần tốc xét nghiệm sàng lọc đối với toàn bộ người dân TP Nam Định

Y tế - Ngày đăng : 02:30, 29/10/2021

Moitruong.net.vn – UBND TP Nam Định đã huy động lực lượng, tiến hành lấy mẫu test nhanh sàng lọc COVID-19 đối với khoảng 250.000 người dân trên địa bàn thành phố.

Dự kiến trong 2 ngày 28-29/10/2021, cơ quan chức năng địa phương sẽ hoàn thành việc lấy mẫu sàng lọc COVID-19 để nhanh chóng phát hiện sớm F0 trong cộng đồng.

Tổ chức nhanh việc xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ người dân thành phố Nam Định

Thành phố Nam Định huy động cả hệ thống chính trị, các lực lượng vào cuộc, nhất là cấp cơ sở thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo phương châm “phát hiện nhanh, khoanh vùng gọn, truy vết thần tốc, xét nghiệm sàng lọc, điều trị tích cực, không để dịch lây lan ra diện rộng”.

Sở Y tế, thành phố Nam Định tổ chức nhanh việc xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ người dân thành phố. Sở Y tế huy động đủ lực lượng làm công tác chuyên môn xét nghiệm. Thành phố Nam Định huy động các lực lượng Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ… tham gia hỗ trợ công tác xét nghiệm. Hoàn thành chậm nhất trong ngày 30/10/2021.

Tính đến 17 giờ ngày 28/10, Nam Định đã ghi nhận 267 ca COVID-19 (85 ca tại cộng đồng, 182 ca ghi nhận trong khu cách ly, phong tỏa). Đến nay đã có 63 ca được điều trị khỏi và xuất viện; 154 bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương; 58 bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

Về tiêm chủng: Ưu tiên phân bổ vaccine phòng COVID-19 cho thành phố Nam Định (bao gồm cả Khu công nghiệp Hòa Xá, Mỹ Trung, cụm công nghiệp An Xá). Sở Y tế, thành phố Nam Định thành lập các điểm tiêm chủng; huy động đủ lực lượng y, bác sĩ và lực lượng phục vụ tiêm chủng để đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho toàn dân đang sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn thành phố. Tuyên truyền, kêu gọi tất cả người dân trên địa bàn thành phố đến các điểm tiêm chủng để tiêm vaccine. Hoàn thành mũi 1 trước ngày 7/11/2021; triển khai tiêm mũi 2 hoàn thành trước 31/12/2021.

Ngoài ra, tạm dừng hoạt động các quán cafe, giải khát; các nhà hàng ăn uống chỉ được phục vụ tối đa 20 khách trong cùng một thời điểm và phải đóng cửa trước 20h hằng ngày.

UBND tỉnh Nam Định cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn TP.Nam Định phải có mã QR-Code, thực hiện quét cho người ra vào.

UBND TP.Nam Định có trách nhiệm kiểm tra, xử lý nghiêm, dừng hoạt động đối với các đơn vị nếu không có mã QR-Code.

Minh Anh 

Minh Anh