G-Group triển khai các giải pháp công nghệ hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19

Y tế - Ngày đăng : 03:31, 18/11/2021

Moitruong.net.vn – Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Tập đoàn Công nghệ G-Group cùng các công ty thành viên đã phối hợp với lực lượng tuyến đầu, nhanh chóng đưa nhiều giải pháp công nghệ hỗ trợ công tác phòng dịch của Chính phủ.

Tài trợ Vòng đeo tay điện tử G-Track

Tập đoàn Công nghệ G-Group đã nghiên cứu, sản xuất và tài trợ giai đoạn đầu số lượng lớn Vòng đeo tay phục vụ công tác phòng chống dịch và giám sát tự động cho người cách ly. Vòng đeo tay điện tử G-Track giúp hạn chế tối đa tiếp xúc gần và giám sát định vị người đeo.

Thành phố Đà Nẵng đã triển khai thử nghiệm G-Track từ tháng 8 và chính thức áp dụng từ 3/9. Nhiều địa phương khác như Bình Phước, Kiên Giang, Cần Thơ… cũng đang áp dụng để giám sát người cách ly tại nhà hiệu quả.

Tài trợ 1000 HANET AI Camera cho bệnh viện, khu cách ly, trường học

Trong tháng 7 vừa qua, G-Group cùng thành viên HANET Technology tài trợ giai đoạn đầu hơn 1000 AI Camera phục vụ công tác phòng chống dịch và giám sát tự động cho người cách ly.

HANET AI Camera đã được lắp đặt triển khai trên gần 300 bệnh viện trên toàn quốc; những địa điểm công cộng (trung tâm hành chính công), các trường học tại Quảng Ninh (Trường Tiểu học Hạ Long và THCS Kim Đồng)…

Triển khai Hệ thống kiểm soát y tế tự động trên các tỉnh, thành

Chỉ trong thời gian 2 tuần nghiên cứu, HANET Technology đã triển khai Hệ thống tự động kiểm soát người ra vào các tỉnh, thành. Từ ngày 29/9, giải pháp này được thử nghiệm tại chốt Covid-19 Trạm thu phí cầu Bạch Đằng, tỉnh Quảng Ninh trước khi đưa vào hoạt động chính thức.

Hệ thống này giúp cán bộ trực chốt hạn chế tiếp xúc gần với người dân, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh và rút ngắn thời gian xử lý thủ tục hành chính.

Sản xuất máy tính bảng hỗ trợ học sinh học trực tuyến

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, G-Group đã cùng HANET Technology nghiên cứu sản xuất máy tính bảng thương hiệu HANET Smart Edu phục vụ dự án phi lợi nhuận và công tác tài trợ. Mục tiêu của G-Group là làm thế nào để các em học sinh đang ở vùng có dịch Covid-19, gặp hoàn cảnh khó khăn có thể có một chiếc máy tính bảng cấu hình tốt với giá rẻ trong thời gian ngắn nhất để học tập trực tuyến.

Hỗ trợ kết nối hơn 6000 y bác sĩ của Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành

G-Group đóng vai trò là cầu nối liên lạc cho Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành qua nền tảng giao tiếp nội bộ GapoWork. GapoWork đã hỗ trợ hơn 6000 y bác sĩ liên lạc và trao đổi công việc trong điểm nóng mùa dịch.

Trong tháng 9, GapoWork cũng triển khai chương trình tài trợ 100% tài khoản tích hợp Zoom cho 1000 doanh nghiệp và 1000 trường học từ cấp mầm non đến đại học trên toàn quốc.

Hợp tác với Bộ Thông tin và Truyền thông, hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số

Để thích ứng với đại dịch Covid-19, việc hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) qua nguồn lực của những đơn vị cung cấp nền tảng số như GapoWork là vô cùng cần thiết. Vì vậy, Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xây dựng và tổ chức chương trình SMEdx – Hỗ trợ khối SMEs thực hiện chuyển đổi số, thu hẹp khoảng cách số và biến khó khăn thành cơ hội.

Khi tham gia chương trình SMEdx, GapoWork mong muốn đưa ra giải pháp chuyển đổi số hiệu quả tới các doanh nghiệp trong khối SMEs, từ đó tiết kiệm chi phí cho các đơn vị trong quá trình vận hành thông qua gắn kết mọi người và xây dựng văn hóa trong tổ chức.

“Kết nối nông sản – San sẻ yêu thương – Chung tay vượt qua đại dịch”

G-Group cũng chung tay lan tỏa chương trình “Kết nối nông sản – San sẻ yêu thương – Chung tay vượt qua đại dịch”, do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội liên hiệp phụ nữ và Trung ương Hội nông sản Việt Nam phối hợp tổ chức.

Chương trình được phát trực tiếp trên Beatvn và Mạng xã hội Gapo, kêu gọi đoàn viên, thanh niên và người dân cùng cứu trợ nông sản với khẩu hiệu “Việt Nam quyết thắng đại dịch trên mọi phương diện”. Nhờ đó, gần 200 tấn nông sản đã kịp thời được đưa đến tay người tiêu dùng trên cả nước.

Với nhiều nỗ lực đóng góp giá trị cho xã hội, cộng đồng, mới đây, G-Group được Enterprise Asia tôn vinh là Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2021 tại hạng mục Thúc đẩy xã hội, cùng 68 Tập đoàn tên tuổi khác trong khu vực.

Mai Chi

Mai Chi