Bắc Giang triển khai Kế hoạch tiêm mũi 3 vắc xin phòng COVID-19

Y tế - Ngày đăng : 00:30, 06/12/2021

Moitruong.net.vn – Sở Y tế Bắc Giang vừa triển khai Kế hoạch tiêm mũi 3 vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối tượng tiêm chủng là người từ 18 tuổi trở lên, theo nguyên tắc ưu tiên sau: Ưu tiên cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch; các đối tượng có nguy cơ cao; tổ chức tiêm trước cho các vùng đang có dịch; các khu vực là đô thị lớn, có mật độ dân số cao, có nhiều khu công nghiệp, có đầu mối giao thông quan trọng.

Ảnh minh họa

Đối tượng tiêm chủng thuộc các cơ sở, tổ chức, doanh nghiệp nêu trên bao gồm cả nhà nước và tư nhân. Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tỉnh sẽ căn cứ diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn để lựa chọn đối tượng ưu tiên theo từng đợt phân bổ vắc xin.

Loại vắc xin gồm: Nếu các mũi (mũi 1, mũi 2) cùng loại vắc xin thì tiêm mũi 3 cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA (vắc xin Pfizer, vắc xin Moderna). Nếu trước đó đã tiêm các loại vắc xin khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại bằng vắc xin mRNA. Nếu tiêm mũi 1 hoặc mũi 2 là vắc xin của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi 3 cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA hoặc vắc xin véc tơ vi rút (vắc xin Astrazeneca).

Tổ chức tại các điểm tiêm chủng cố định đã đủ điều kiện triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19. Tổ chức tại các điểm tiêm lưu động: Thiết lập các điểm tiêm chủng lưu động để triển khai tiêm chủng với số lượng lớn (như thực hiện tiêm cho công nhân tại các khu công nghiệp, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học hoặc ở khu vực thành phố với đối tượng cần tiêm lớn, đông dân cư nhưng các điểm tiêm cố định trên địa bàn không đảm bảo cho giãn cách với số lượng người đông trong cùng một thời điểm). Điểm tiêm chủng lưu động có thể ở các trường học, cơ quan, doanh nghiệp, nhà văn hóa… có thể thiết lập nhiều bàn tiêm tại điểm tiêm chủng lưu động.

Thời gian triển khai từ tháng 12/2021, căn cứ vào tiến độ phân bổ vắc xin của Bộ Y tế.

Hoàng Anh

Hoàng Anh