Những thực phẩm không nên ăn trong ngày lạnh

Y tế - Ngày đăng : 03:30, 04/12/2021

Moitruong.net.vn – Sử dụng thực phẩm đảm bảo chất dinh dưỡng, giữ ấm cơ thể những ngày lạnh là điều ai cũng quan tâm. Dưới đây là một số gợi ý về các loại đồ ăn mà bạn nên tránh giúp bảo vệ sức khỏe trong mùa đông.

 Những thực phẩm không nên ăn trong ngày lạnh. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Thực phẩm giàu Omega 6

Trong những ngày thời tiết lạnh giá, nên tránh sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều Omega 6 như trứng gà, dầu bắp, dầu mè hay các loại dầu thực vật khác để hạn chế nguy cơ bị viêm khớp, hen suyễn.

Ngoài ra, dùng quá nhiều thực phẩm chứa omega 6 có thể khiến tuần hoàn máu rối loạn và tăng nguy cơ đông máu.

Thực phẩm có tính hàn

Tuyệt đối không được sử dụng những thực phẩm có tính hàn như rau câu, dưa chuột, dưa hấu, nghêu, sò, lươn, tôm cua… trong những ngày lạnh để phòng tránh nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa, dễ mắc chứng đau bụng và khiến cơ thể giữ nhiệt kém hơn.

Kem và đồ ăn lạnh

Những món ăn lạnh như kem, sữa chua hay nước đá là thực phẩm tuyệt đối nên tránh sử dụng trong những ngày lạnh. Những món ăn này sẽ khiến thân nhiệt bị giảm xuống, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp, thậm chí có thể dẫn tới cảm lạnh.

Trái cây sấy khô

Trái cây được sấy khô đã mất một lượng lớn nước và các vitamin đồng thời có hàm lượng đường cực cao. Vì vậy, sử dụng thực phẩm này sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào răng miệng và gây bệnh. Thậm chí, nó còn dẫn đến nguy cơ bị béo phì và khiến cơ thể mất nhiệt nhanh chóng hơn.

Vy Anh

Vy Anh