Những loại đồ uống không nên cho vào bình giữ nhiệt

Y tế - Ngày đăng : 04:29, 10/12/2021

Moitruong.net.vn – Nhu cầu sử dụng bình giữ nhiệt trong mùa đông tăng cao. Tuy nhiên, không phải loại đồ uống nào cũng phù hợp khi chứa trong bình giữ nhiệt, bởi có thể gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

Sữa

Một số người thường có thói quen cho sữa nóng vào bình giữ nhiệt để giữ ấm và uống dần, tuy nhiên đây là một thói quen không hề tốt.

Lý do là vì sữa khi đựng trong bình giữ nhiệt sẽ dễ tạo điều kiện cho vi sinh vật trong đó sinh sôi nhanh chóng, thậm chí làm sữa bị hỏng. Cho sữa vào bình giữ nhiệt mà uống ngay sẽ bị tiêu chảy, đau bụng.

Không chỉ vậy, nhiệt độ cao của sữa có thể khiến cho các chất dinh dưỡng bị phá hủy. Do đó, chúng ta nên tránh để sữa trong các vật dụng không được tiệt trùng như bình giữ nhiệt.

Nước uống có tính axit

Không nên để các loại nước có chứa axit như nước cam, nước chanh vào bình giữ nhiệt. Ảnh minh họa: Hải Ngọc

Những loại nước có chứa nhiều axit như: Nước chanh, nước cam,… không nên đựng trong bình giữ nhiệt vì axit trong các loại đồ uống hay thức ăn này có thể làm tan nhanh và mạnh các kim loại nặng còn tồn dư trong phần lõi của bình.

Đặc biệt, nếu lõi bình không được làm từ inox chất lượng tốt sẽ rất dễ bị nhiễm asen, đồng, chì, thủy ngân có hại cho sức khỏe. Vì vậy, thay vì đựng những đồ uống có chứa nhiều axit vào bình giữ nhiệt mọi người có thể đựng chúng trong bình nhựa hoặc bình thủy tinh.

Trà

Trong trà có chứa rất nhiều chất tannin và theophylline. Sử dụng bình giữ nhiệt để pha trà sẽ khiến cho các chất dinh dưỡng trong trà sẽ bị phá hủy khi để trà ở nhiệt độ cao và nhiệt độ không đổi trong thời gian dài.

Không chỉ vậy, nếu để trà ở trong bình giữ nhiệt lâu ngày chúng sẽ tiết ra các chất kim loại, có hại cho sức khỏe.

Phương Nhi

Phương Nhi