Bộ Quốc phòng tăng cường cán bộ y, bác sĩ hỗ trợ Sóc Trăng phòng, chống dịch Covid-19

Y tế - Ngày đăng : 15:56, 06/12/2021

Moitruong.net.vn – Sóc Trăng vừa tổ chức tiếp nhận đoàn cán bộ y, bác sĩ Học viện Quân y (Bộ Quốc phòng) tăng cường hỗ trợ tỉnh trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đến dự có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đơn vị có liên quan tại Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng.

Theo đó, tối ngày 4/12, Sóc Trăng đã tổ chức tiếp nhận 39 cán bộ y, bác sĩ của Học viện Quân y (Bộ Quốc phòng) đến hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu cảm ơn đoàn cán bộ y, bác sĩ Học viện Quân y

Phát biểu tại buổi tiếp đón, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tính đến ngày 4/12, toàn tỉnh có 21.046 trường hợp mắc Covid-19; có 7.270 bệnh nhân đang điều trị (số F0 điều trị tại nhà là hơn 1.300 trường hợp). Tỷ lệ dân số trên 18 tuổi được tiêm vắc xin ít nhất 1 mũi là 96,1%, tỷ lệ dân số trên 18 tuổi được tiêm vắc xin đủ 2 mũi là 83,9%. Tỉnh sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 bổ sung và tiêm nhắc lại trên địa bàn với đối tượng tiêm ưu tiên là lực lượng tuyến đầu chống dịch; người trên 50 tuổi, người có bệnh nền… Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn đến đoàn cán bộ y, bác sĩ Học viện Quân y đã đến hỗ trợ cho địa phương phòng, chống dịch bệnh. Qua đó sẽ góp thêm lực cho ngành Y tế Sóc Trăng kiểm soát tốt dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng chụp ảnh lưu niệm với đoàn cán bộ y, bác sĩ Học viện Quân y

Được biết, đợt này Bộ Quốc phòng tặng cường tổng số là 209 cán bộ, học viên (có 19 đồng chí là nữ). Đội ngũ thầy thuốc quân y được tăng cường cho Cục Hậu cần Quân khu 9 (53 đồng chí); Thành phố Cần Thơ (39 đồng chí); các tỉnh: Sóc Trăng (39 đồng chí), Trà Vinh (39 đồng chí) và Kiên Giang (39 đồng chí).

Theo kế hoạch ngày 5/12, lực lượng quân y được tăng cường bắt đầu tham gia phối hợp với đơn vị y tế các địa phương phòng, chống dịch Covid-19, cũng như sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Tuấn Kiệt

Tuấn Kiệt