Hải Dương bắt đầu mở cửa trở lại các nhà hàng, quán ăn từ ngày 4/1

Y tế - Ngày đăng : 01:30, 04/01/2022

Moitruong.net.vn – Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống có trách nhiệm tổ chức xét nghiệm nhanh hoặc kiểm tra kết quả xét nghiệm Realtime-PCR của khách hàng (có thời hạn 72 giờ); kết quả âm tính mới được vào ăn, uống.

Ủy ban nhân dân thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương vừa có quyết định điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Kể từ 0 giờ ngày 4/1/2022, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phép hoạt động khi đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch, không phục vụ quá 50% công suất và không quá 20 người trong một phòng; phải đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế hoặc quét mã QR-code.

Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống có trách nhiệm tổ chức xét nghiệm nhanh hoặc kiểm tra kết quả xét nghiệm Realtime-PCR của khách hàng (có thời hạn trong 72 giờ); kết quả âm tính mới được vào ăn, uống.

Ảnh minh họa.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Dương đề nghị nhân dân và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nâng cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuân thủ thông điệp 5K, chủ động test nhanh kháng nguyên xét nghiệm COVID-19, đặc biệt là những người từ tỉnh ngoài, vùng có dịch trở về; không chủ quan, lơ là khi đã tiêm vaccine.

Thành phố tiếp tục hạn chế tập trung đông người nơi công cộng, nếu tổ chức các sự kiện yêu cầu không tập trung quá 20 người trong cùng thời gian, địa điểm.

Các đơn vị tổ chức sự kiện có trách nhiệm thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; yêu cầu phải thực hiện việc test nhanh kháng nguyên xét nghiệm COVID-19 hoặc kiểm tra kết quả xét nghiệm PCR của người tham dự (có thời hạn trong 72 giờ), đảm bảo người tham dự sự kiện có kết quả âm tính mới được tiến hành tổ chức sự kiện.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hạn chế tổ chức hội nghị, gặp mặt cuối năm, đầu năm và không tổ chức ăn, uống, liên hoan. Cán bộ, công chức, viên chức từ thành phố đến các phường, xã thực hiện nêu gương không tổ chức, tham gia liên hoan, tập trung ăn uống đông người.

Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu các chủ khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn, Ban Quản lý chợ các chợ đầu mối Gia Xuyên có trách nhiệm test nhanh kháng nguyên xét nghiệm COVID-19 hoặc kiểm tra kết quả xét nghiệm PCR (có thời hạn trong 72 giờ) cho khách lưu trú, lái xe đi/về từ tỉnh ngoài, vùng dịch; kết quả âm tính mới được phép lưu trú và vào chợ. Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân, người lao động theo quy định.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, ngày 3/1/2022, tỉnh ghi nhận thêm 177 trường hợp mắc COVID-19. Trong ngày cũng có 90 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh và được ra viện.

Tính từ ngày 12/10/2021 đến 16 giờ ngày 3/1/2022, toàn tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 3.353 trường hợp mắc COVID-19; trong đó, có 301 trường hợp có yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch về và 2.246 trường hợp là F1 và cùng nhà, 270 trường hợp phát hiện qua sàng lọc ho sốt tại cộng đồng.

Hải Dương hiện có 23.458 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung, tại nhà và nơi lưu trú.

Linh Chi

Linh Chi