TP.HCM cho phép bệnh viện cách ly người nhập cảnh mắc Covid-19

Y tế - Ngày đăng : 03:30, 28/01/2022

Moitruong.net.vn – TP.HCM cho phép các bệnh viện công và tư nhân cách ly người nhập cảnh mắc Covid-19, tuy nhiên phải đạt đủ 4 điều kiện.

Sở Y tế TP.HCM cho biết đã có công văn gửi các bệnh viện công lập và tư nhân về việc đăng ký tiếp nhận, chăm sóc và điều trị người nhập cảnh mắc Covid-19.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trong giai đoạn hiện nay, các chuyến bay thương mại được cấp phép đưa người về Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán gia tăng. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nhập cảnh khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, Sở Y tế đề nghị các bệnh viện đủ điều kiện cách ly người nhập cảnh có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 đăng ký tại Sở.

TP.HCM cho phép các bệnh viện đủ điều kiện cùng tham gia cách ly người nhập cảnh mắc Covid-19 để giảm áp lực cho Bệnh viện dã chiến số 12.

Các bệnh viện đủ điều kiện gồm, thứ nhất, bệnh viện phải có khu vực cách ly, điều trị riêng biệt dành cho người nhập cảnh có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 đúng quy định của Bộ Y tế. Khu vực cách ly này phải riêng biệt với các khu vực cách ly người mắc Covid-19 khác.

Thứ hai, bệnh viện được Bộ Y tế công bố đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19.

Thứ ba, trong trường hợp tiếp nhận F0 là người nước ngoài, bệnh viện phải đủ điều kiện khám chữa bệnh cho người nước ngoài.

Bên cạnh đó, chi phí xét nghiệm, chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và các chi phí liên quan khác (nếu có) trong phòng, chống dịch Covid-19 do người bệnh nhập cảnh chi trả, do đó chi phí phải được công khai trên trang tin điện tử của bệnh viện để người dân chọn lựa.

Sở Y tế đề nghị các bệnh viện công lập và tư nhân rà soát các điều kiện nêu trên, trong trường hợp có đủ điều kiện thì gửi công văn đăng ký tiếp nhận điều trị cho người nhập cảnh có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 về Sở Y tế để tổng hợp, công khai cho người dân được biết.

Theo quy định trước đó, người nhập cảnh mắc Covid-19 qua test nhanh thì được TP.HCM cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 12 và giải trình tự gien để xác định biến thể Omicron.

Tính đến thời điểm hiện tại, TP.HCM có 92 ca nhiễm Covid-19 với biến thể Omicron, trong đó có 87 ca nhập cảnh và 5 ca cộng đồng.

Ngọc Hân

Ngọc Hân