4 loại đồ uống nóng tốt cho sức khoẻ những ngày trời lạnh

Y tế - Ngày đăng : 03:00, 08/02/2022

Moitruong.net.vn – Những thảo dược làm ấm cơ thể từ bên trong như gừng, quế.. giúp tăng đề kháng. Dưới đây là 4 loại đồ uống ấm nóng, tốt cho sức khỏe, đặc biệt khi trời lạnh.

Cacao nóng

Ảnh minh họa

Những ngày mùa đông, một ly cacao nóng là lựa chọn được nhiều người yêu thích nhờ mùi vị thơm ngon và nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chất xơ trong bột cacao kích thích tiêu hóa, đồng thời có thể ngăn chặn các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích và các vấn đề tiêu hóa khác.

Cacao giàu flavonoid giúp giảm huyết áp, cải thiện lưu lượng máu đến não và tim, đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa cục máu đông, tăng độ nhạy insulin và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Chất flavonoid trong bột ca cao cũng có tác dụng kháng viêm nên giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, viêm khớp, trầm cảm và bệnh Alzheimer.

Cacao chứa nhiều kali nên có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Trà gừng nóng

Gừng chứa các hợp chất kích thích hệ miễn dịch, thúc đẩy tiêu hóa và làm giảm sự khó chịu do viêm xương khớp hoặc đau cơ xơ hóa – những bệnh thường trở nặng khi gặp thời tiết lạnh.

Một ly trà gừng ấm sẽ rất hữu ích với những người bị ho do nhiễm lạnh, có thể làm dịu cơn ho.

Nước chanh nóng

Nước chanh nóng nên thêm một vài loại gia vị và thảo dược để tăng thêm lợi ích với sức khỏe. Thức uống nóng này sở hữu các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của nghệ, giúp thải độc tố cho gan và thận.

Nước táo lên men với quế

Đây là nguồn cung cấp vitamin C, sắt, chất xơ hòa tan và có thể giúp giảm cholesterol. Bên cạnh đó, quế giúp kích thích tiêu hóa và có thể điều hòa lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Minh Hà

Minh Hà