Những đồ uống tốt cho sức khỏe ngày Tết

Y tế - Ngày đăng : 11:30, 03/02/2022

Moitruong.net.vn – Chế độ ăn ngày Tết thường ít rau, nhiều thịt, đồ ăn nhiều chất béo có thể không tốt cho sức khỏe. Những đồ uống tốt cho sức khỏe này không những mang lại cảm giác dễ chịu sau những cuộc tiệc tùng đầy rượu bia mà còn giúp bạn cải thiện giấc ngủ, tiêu hóa những loại thức ăn đầy mỡ.

Nước chanh là đồ uống tốt cho sức khỏe, mọi người nên sử dụng, đặc biệt trong những ngày Tết

Nước chanh

Trong những ngày Tết, chúng ta tiêu thụ nhiều đồ ăn giàu chất béo, chất đạm, nên đồ uống tốt cho sức khỏe nhất chính là các loại nước ép hoa quả tươi. Chanh tươi chứa nhiều axit citric, vitamin C có nhiều tác dụng: Tăng sức đề kháng, giải cảm lạnh và cúm thông thường, kích thích sự tiết dịch của dạ dày hỗ trợ vấn đề tiêu hóa, trao đổi chất và giải phóng chất béo hiệu quả. Vì vậy, nước chanh là đồ uống tốt cho sức khỏe, mọi người nên sử dụng, đặc biệt trong những ngày Tết.

Sinh tố hoa quả

Với hương vị thơm ngon dễ uống, dồi dào chất xơ, giàu vitamin và dưỡng chất, sinh tố hoa quả là đồ uống bổ dưỡng được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là trong dịp Tết. Uống một ly sinh tố mỗi ngày đem lại nhiều công dụng: Đẹp da, tiêu hóa tốt, chống oxy hóa, cải thiện chức năng hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ.

Trà xanh

Trà xanh chứa những chất có lợi cho cơ thể đặc biệt là Catechins, thành tố chính được tìm thấy trong trà xanh có khả năng chống oxy hóa mạnh phòng các bệnh như: Ung thư, các bệnh về tim mạch và bệnh tiểu đường. Vì vậy, trà xanh thuộc top đồ uống tốt cho sức khỏe được ưa chuộng để tiếp khách. Tuy nhiên, trong trà xanh có chứa ít cafein tuy không nhiều nhưng bạn không nên uống quá 2 cốc mỗi ngày.

Nước lựu ép

Nước lựu ép giàu chất chống oxy hóa nên có thể giúp ngừa được nhiều bệnh. Đây là một thức uống tốt cho sức khỏe và rất ngon, giúp tăng cường năng lượng và dễ kết hợp với các nước uống khác.

Nước ép rau quả

Việc uống nước ép rau quả giúp cơ thể hấp thu nhanh hơn, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Vì vậy, thay vì sử dụng các loại đồ uống đóng hộp, đồ uống có gas thì nước ép rau quả là đồ uống tốt cho sức khỏe, bạn nên làm để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình trong những ngày Tết.

Hạt lanh

Chứa nhiều omega-3, hạt lanh là 1 trong 10 thực phẩm tốt nhất cho tim mạch. Thêm hạt lanh vào các đồ uống như sữa chua, sữa đậu nành hoặc nước ép trái cây vào các buổi sáng để tạo ra loại loại đồ uống tốt cho sức khỏe.

Nước ép táo

Thức uống này giúp điều chỉnh lại các chất điện phân trong cơ thể ở mức phù hợp, giúp tăng cường sức bền. Ngày Tết tiệc tùng, đi chúc Tết có thể khiến cơ thể mệt mỏi, một ly nước ép táo sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe. Nếu vị của nó quá gắt, bạn có thể pha loãng bằng nước, chắc chắn đây sẽ là thứ đồ uống được ưa chuộng trong ngày Tết.

Trà chanh bạc hà

Bạn sẽ hoạt bát hơn với trà bạc hà. Nó làm cho hơi thở của bạn thơm tho, đồng thời cũng giúp dạ dày ổn định hơn sau bữa ăn. Sự tuyệt vời của loại nước uống bạc hà này là đem lại sự hứng khởi tức thì. Món trà này sẽ có hương vị bạc hà rất tươi và nồng. Cho bạn cảm giác dễ chịu sau những cuộc tiệc tùng đầy rượu bia.

Phương Nhi

Phương Nhi