Ba quy định mới với du khách quốc tế đến Việt Nam

Y tế - Ngày đăng : 02:30, 19/02/2022

Moitruong.net.vn – Từ nay tới 15/3, du khách sau 3 ngày nhập cảnh có thể tới địa điểm ngoài chương trình tour, nếu âm tính nCoV.

Ngày 17/2, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch ban hành hướng dẫn đón khách quốc tế giai đoạn hai (từ nay đến trước khi mở cửa hoàn toàn 15/3). Trong đó quy định mới là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có thể đến Việt Nam bằng chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ, thay vì chỉ chuyến bay thuê bao như trước đây.

Quy định mới còn cho phép sau 3 ngày tham gia tour, nếu có kết quả âm tính nCoV (RT-PCR), du khách tiếp tục được tới các địa phương đón khách quốc tế (Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Quốc, Bình Định, TP HCM). Khách có nhu cầu thăm thân về địa phương khác cần đăng ký trước với doanh nghiệp lữ hành để làm thủ tục. Trường hợp có xét nghiệm dương tính sẽ được cách ly, điều trị.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, du khách quốc tế cần có bảo hiểm y tế với nội dung chi trả điều trị Covid-19 từ 20.000 USD, thay vì 50.000 USD như trước đây.

Khách vẫn phải đáp ứng các điều kiện cũ như tham gia chương trình tour của doanh nghiệp lữ hành, chứng nhận tiêm đủ liều vaccine Covid-19 hoặc chứng nhận khỏi bệnh không quá 6 tháng; kết quả xét nghiệm âm tính nCoV (RT-PCR) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.

Đối với khách du lịch dưới 16 tuổi, trên 65 tuổi hoặc phụ nữ có thai, người có bệnh nền chưa tiêm vaccine phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính. Trẻ dưới 2 tuổi không cần xét nghiệm. Những trường hợp này cần đi kèm người giám hộ và tham gia tour trong 7 ngày, trước khi tới các địa phương khác. Khách được xét nghiệm vào ngày thứ 3 và thứ 7 trong hành trình.

Ngày 15/3, Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn du lịch, dỡ bỏ các hạn chế đi lại. Khách quốc tế không cần đăng ký tour, song vẫn cần có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi bệnh, ngoài ra cần có xét nghiệm âm tính nCoV trước khi lên máy bay (24 giờ đối với xét nghiệm nhanh, 72 giờ với RT-PCR). Trong vòng 24 giờ sau khi đến Việt Nam, khách phải có xét nghiệm âm tính nCoV trước khi tham gia các hoạt động du lịch.

Huyền Trang

Huyền Trang