Cần làm gì để nhanh phục hồi sức khỏe hậu Covid-19

Y tế - Ngày đăng : 01:30, 09/03/2022

Moitruong.net.vn – Bổ sung Vitamin, protein, thư giãn đầu óc, nghỉ ngơi, bổ sung nước đầy đủ, tập luyện điều độ… là những biện pháp giúp người mắc Covid-19 nhanh phục hồi sức khỏe.

Mắc COVID-19 khiến cơ thể của chúng ta luôn cảm thấy mệt mỏi. Những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi sau COVID-19 là do cơ thể thiếu dinh dưỡng, tải lượng virus trong cơ thể cao và do bị căng thẳng quá mức. Để ngăn ngừa tình trạng này, khi mắc bệnh chúng ta cần phải chăm sóc sức khỏe thật tốt.

Làm thế nào để hồi phục được sức khỏe sau khi mắc COVID-19? Ảnh minh họa: Thảo Hương

Dưới đây là một số bí quyết cải thiện khả năng phục hồi sức khỏe sau nhiễm COVID-19.

Bổ sung protein, vitamin C

Bổ sung protein trong khẩu phần ăn sẽ giúp tăng cường quá trình phục hồi của cơ thể. Để bổ sung protein mọi người có thể ăn một số thực phẩm như: đậu lăng, hạt kê, ngũ cốc nguyên hạt, trứng, cá,…

Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc hồi phục sức khỏe sau COVID-19, tuy nhiên chúng ta không nên lạm dụng quá nhiều vitamin C mà chỉ nên dùng ở mức vừa phải.

Uống đủ nước

Việc uống đủ nước trong khi sau khi khỏi COVID-19 là điều quan trọng hàng đầu. Nước giúp loại bỏ các chất độc qua mồ hôi và nước tiểu.

Tập thể dục, tập Yoga

Sau COVID-19 cơ thể chúng ta thường rất mệt mỏi vì vậy nhiều người không muốn tập thể dục, tuy nhiên đây là một việc làm cần thiết.

Việc tập thể dục, yoga sẽ làm tăng sức mạnh cho tất cả các bộ phận bên trong cơ thể, tăng khả năng miễn dịch và giảm mệt mỏi. Để tăng cường thể lực, các chuyên gia khuyên chúng ta nên tập Calisthenics, đây là phương pháp luyện tập không cần dùng tới tạ mà chỉ cần dùng cơ thể và một thanh xà để luyện tập là chính.

Nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc

Việc có một giấc ngủ ngon, tập thở và thiền định là những cách tốt nhất để chúng ta thư giãn tinh thần sau khi mắc COVID-19.

Bên cạnh đó sau khi khỏi COVID-19, chúng ta không nên hút thuốc và uống rượu bia vì đây đều là những chất có hại cho sức khỏe.

Linh Đan

Linh Đan