TP Hồ Chí Minh: Đề xuất mua 20.000 liều molnupiravir phát cho F0

Y tế - Ngày đăng : 11:30, 17/03/2022

Moitruong.net.vn – Sở Y tế TP HCM vừa có văn bản khẩn gửi Thường trực UBND TP HCM xin mua 20.000 liều thuốc Molnupiravir cấp miễn phí cho người bệnh Covid-19 điều trị tại nhà.

Trong công văn vừa gửi Thường trực UBND TP HCM, Sở Y tế giải thích đề xuất này nhằm tăng cơ hội tiếp cận sớm thuốc molnupiravir cho F0, giảm tỷ lệ chuyển nặng và tử vong, giảm gánh nặng hệ thống y tế.

Theo đó, Sở Y tế kiến nghị chọn một cơ sở để đấu thầu mua sắm thuốc molnupiravir cho thành phố, từ nguồn kinh phí phòng chống dịch. Số thuốc dự kiến mua trước mắt là 20.000 liều (mỗi liều 1.600 mg molnupiravir, liệu trình 5 ngày điều trị), theo Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Ảnh minh họa

Số thuốc này sẽ được phân bổ đến các trạm y tế để tiếp tục cấp phát miễn phí cho F0 điều trị tại nhà theo hướng dẫn của Sở Y tế. Người bệnh có thể tự trả chi phí sử dụng thuốc bằng cách mua tại các nhà thuốc theo đơn do bác sĩ kê.

Theo Sở Y tế TP HCM, dịch đang có dấu hiệu bùng phát trở lại, số người bệnh điều trị tại nhà có nhu cầu sử dụng thuốc kháng virus gia tăng. Số thuốc miễn phí do Bộ Y tế cung cấp cho thành phố hiện đã sắp hết. Trước đó, Sở Y tế kiến nghị Bộ Y tế về chủ trương cung ứng thuốc kháng virus cho người bệnh Covid-19 điều trị tại nhà.

Tính đến ngày 15/3, TP HCM ghi nhận hơn 106.000 F0 đang điều trị tại nhà.

Minh Khang

Minh Khang