Bộ Y tế phê duyệt bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 của Abbott

Y tế - Ngày đăng : 00:30, 18/03/2022

Moitruong.net.vn – Bộ Y tế đã phê duyệt Bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 Panbio™ (Panbio™ COVID-19 Antigen Self-Test) của Abbott.

Bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 Panbio của Abbott

Công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu Abbott vừa thông báo, đã được Vụ Trang thiết bị và Công trình Y tế thuộc Bộ Y tế cấp phép cho Bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 Panbio™ (Panbio™ COVID-19 Antigen Self-Test) dùng để phát hiện vi-rút SARS-CoV-2.

Với giấy phép của Bộ Y tế, Abbott mang đến Việt Nam một loại tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên không cần kê toa, giúp những người có hoặc không có triệu chứng Covid-19 có thể tự sử dụng tại nhà, rất thuận tiện, nhanh chóng và chính xác.

Theo các đánh giá lâm sàng trên người dùng tự xét nghiệm, bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 Panbio™ đã xác định chính xác 95,2% các mẫu dương tính và 100% các mẫu âm tính.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, việc tự xét nghiệm thường xuyên và tiêm vắc-xin có thể làm chậm sự lây lan của vi-rút và giúp người dân yên tâm khi trở lại làm việc, đi học và tham gia các hoạt động giải trí.

Bộ xét nghiệm bao gồm: thiết bị xét nghiệm, hướng dẫn sử dụng, ống chiết, nắp đậy ống chiết màu xanh, lọ dung dịch đệm, tăm bông lấy mẫu dịch mũi, giá đựng ống và túi thải bỏ. Người dùng chỉ cần sử dụng tăm bông lấy mẫu dịch mũi đơn giản, đưa vào mũi chỉ 2 cm mà không phải đưa vào quá sâu và thực hiện theo các hướng dẫn từng bước được minh họa kèm theo. Trẻ em dưới 14 tuổi cần có sự hỗ trợ của người lớn. Xét nghiệm cung cấp kết quả trong 15 phút mà không cần thiết bị đo nào khác.

Linh Hoa

Linh Hoa