8 thực phẩm và đồ uống gây hại cho cơ thể nếu dùng sai thời điểm

Y tế - Ngày đăng : 10:00, 28/04/2022

Moitruong.net.vn – Có nhiều thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng chúng sẽ trở nên có hại nếu bạn ăn không đúng lúc. Dưới đây là 8 thực phẩm và đồ uống có thể ảnh hưởng xấu tới cơ thể nếu ăn sai thời điểm mà bạn nhất định phải biết.

Chuối: Loại quả này rất giàu chất kháng axit, giúp làm dịu chứng ợ nóng. Ăn trái chuối trong ngày sẽ duy trì mức năng lượng của bạn. Tuy nhiên, nếu ăn nó vào ban đêm, điều này có thể khiến bạn bị ho và cảm lạnh. Vì vậy, bạn nên tránh ăn chuối vào buổi tối.

Sữa chua: Ăn sữa chua trong ngày giúp làm dịu hệ tiêu hóa và cải thiện sức khỏe đường ruột. Tuy nhiên nếu ăn vào buổi tối nó sẽ gây ra tình trạng nóng trong và sinh ra axit làm rối loạn tiêu hóa. Nó còn có thể ảnh hưởng đến đường hô hấp, gây cảm lạnh và ho.

Trà xanh: Trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu uống trà xanh khi đói nó sẽ khiến cơ thể bị mất nước và gây cồn cào trong ruột. Do đó, bạn không nên uống trà xanh khi đói bụng.

Ảnh minh họa

Cơm trắng: Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên tránh ăn cơm quá muộn vào buổi tối vì nó rất giàu tinh bột. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy đầy hơi và khó ngủ. Bên cạnh đó ăn cơm tối muộn cũng dễ dẫn đến tình trạng tăng cân.

Quả táo: Táo là một loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa quan trọng. Tuy nhiên nếu ăn táo vào ban đêm có thể làm tăng mức độ axit trong dạ dày gây tình trạng trướng bụng. Vì vậy, chỉ nên ăn táo trong ngày để giúp chức năng ruột hoạt động trơn tru.

Rượu vang đỏ: Rượu vang đỏ có chứa một số chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa bệnh mạch vành. Uống một ly rượu vang đỏ sau bữa tối hoặc trong những buổi tối muộn sẽ được cơ thể hấp thụ nhanh chóng. Lưu ý không uống rượu vang đỏ trong ngày.

Nước cam: Nước cam rất giàu vitamin C, uống nước cam trong ngày sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và tăng cường trao đổi chất. Tuy nhiên, không nên uống nước cam vào buổi tối vì nó có thể làm tăng nồng độ axit trong dạ dày gây nên chứng ợ hơi.

Ảnh minh họa

Socola đen: Thời điểm tốt nhất để ăn là vào buổi sáng. Trong socola đen có chứa chất chống oxy hóa tự nhiên là flavonoid. Nó có tác dụng ngăn mạch máu bị xơ cứng, tăng sức sống cơ tim, thư giãn cơ bắp. Ngoài ra nó còn hạn chế tích tụ cholesterol trong mạch máu, giúp ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả.

Như Ngọc

Như Ngọc