Mở cửa Đại nội Huế về đêm để phục vụ khách du lịch

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 01:18, 23/04/2017

(Moitruong.net.vn) – Tối 22/4, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã tổ chức Tuần lễ vàng du lịch và chính thức mở cửa tham quan di tích Đại nội Huế về đêm, từ 19h đến 22h hằng ngày.

Huế chính thức mở cửa Đại nội về đêm để phục vụ khách tham quan

Đây là sản phẩm du lịch mới được Trung tâm này giới thiệu đến du khách và người dân, nhân chương trình kích cầu: “Tuần lễ Vàng du lịch tại Di sản Huế” (đợt 1 năm 2017) khai trương vào tối 22/4, và chào mừng Festival Nghề truyền thống Huế năm 2017 khai mạc vào dịp lễ 30/4 sắp tới.

Thời gian mở cửa từ 19h đến 22h hàng ngày. Giá vé là 120.000 đồng đối với khách Việt Nam và 150.000 đồng với khách nước ngoài. Được biết, trong tuần đầu mở cửa Đại Nội Huế về đêm, đối với người dân Thừa Thiên – Huế sẽ được miễn vé tham quan (từ ngày 22 đến 29/4). Sau ngày 29/4, dân địa phương chỉ mất 50% tiền mua vé vào cổng Đại nội. Du khách tham quan Đại nội Huế ban ngày cũng chỉ mất 50% tiền vé vào cổng ban đêm.

Việc mở cửa Đại Nội Huế về ban đêm sẽ giúp du khách tránh được cái nóng oi bức của mùa hè, đồng thời có thêm thời gian để trải nghiệm các không gian văn hóa cung đình lung linh, huyền ảo được tổ chức trong hoàng cung.

Tham quan Đại nội Huế về đêm, du khách có nhiều cơ hội trải nghiệm thú vị, mới lạ về cảnh sắc lung linh của Hoàng cung Huế vào ban đêm; tìm hiểu các nghi thức cung đình xưa như lễ đổi gác, thưởng thức nhã nhạc cung đình Huế, các bài bản múa cung đình, trò chơi cung đình; xem các hoạt động diễn xướng như cấm vệ quân luyện võ…

Minh Anh

Minh Anh