Hà Nội đón gần 12 triệu du khách, đem về hơn 35 nghìn tỷ đồng doanh thu
Môi trường du lịch - Ngày đăng : 03:53, 23/06/2017
(Moitruong.net.vn) – Trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch của thành phố Hà Nội khởi sắc, chuyển động mạnh mẽ khi đạt doanh thu hơn 35.000 tỷ đồng và đang hướng đến trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Số liệu thống kê của Sở Du lịch Hà Nội trong 6 tháng đầu năm cũng cho thấy, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt gần 12 triệu lượt, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, đáng chú ý là lượng khách quốc tế đến Thủ đô đạt 2,3 triệu lượt, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước, với hơn 1,6 triệu lượt lưu trú. Theo bà Nguyễn Vân Nhung, Giám đốc Công ty Xuân Sơn Travel, phản hồi của khách du lịch thời gian gần đây là rất ấn tượng với không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm vào mỗi cuối tuần, có nhiều hoạt động vui chơi, thưởng thức nghệ thuật phong phú. Vì vậy, lượng khách lưu trú tại Hà Nội đã tăng mạnh.
Theo đó, du lịch Thủ đô có những bước phát triển vượt bậc như trên là nhờ những quyết sách đúng đắn, kịp thời gần đây của TP Hà Nội về phát triển du lịch, như: Nghị quyết số 06-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội ngày 26-6-2016 về phát triển du lịch Thủ đô giai đoạn 2016 – 2020 và những năm tiếp theo, Kế hoạch số 207/KH-UBND của UBND TP Hà Nội ngày 11-11-2016 thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU, Kế hoạch số 42/KH-UBND của UBND TP Hà Nội ngày 23-2-2017 phát triển du lịch TP Hà Nội năm 2017. Quyết định mở không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm vào mỗi cuối tuần bắt đầu từ tháng 9-2016 của thành phố, với những hoạt động liên tục đổi mới cũng đã tạo nên một bước chuyển mình lớn cho du lịch Thủ đô.
Tuy nhiên, để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngành Du lịch Thủ đô cần nỗ lực và chủ động trong việc quảng bá, phát triển sản phẩm. Được biết, trong thời gian tới, thành phố sẽ tập trung triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý du lịch. Cùng với đó, ngành Du lịch cũng tập trung vào các sự kiện xúc tiến du lịch trên địa bàn và trong nước, tham gia liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội, hội chợ du lịch quốc tế lớn tại các thị trường trọng điểm và các thị trường mới, đồng thời tổ chức đón các đoàn khảo sát du lịch từ Anh, Nhật Bản, Pháp, Thái Lan, Mỹ, Trung Quốc, Đức… đến Hà Nội và quảng bá hình ảnh Hà Nội tại các nước trên.
Thắng Nam (th)