Hà Giang khai mạc Lễ hội đường phố 2017

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 01:30, 01/10/2017

(Moitruong.net.vn) – Tối 30/9, tại  sân Quảng trường 26/3 TP.Hà Giang, tỉnh Hà Giang lễ khai mạc Đại hội TDTT TP. Hà Giang lần thứ VIII gắn với Lễ hội Đường phố TP. Hà Giang năm 2017 được tổ chức.

Hà Giang khai mạc Lễ hội đường phố 2017 (ảnh Báo Hà Giang)

Tham gia Lễ hội đường phố, các địa phương trên địa bàn TP.Hà Giang đã xây dựng các mô hình bám sát vào những nét văn hóa của địa phương, của từng xã, phường, thôn, tổ, doanh nghiệp gắn với nội dung Tết Trung thu như: Con  giáp, đèn ông sao, ông trăng, cánh diều, con thuyền, thương hiệu của ngành hoặc doanh nghiệp…

Đây là hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, với sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân. Tạo tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho thanh thiếu niên, nhi đồng; đồng thời thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố; đây cũng là dịp để các xã, phường, các tổ dân phốtrên địa bàn TP.Hà Giang cổ vũ động viên nhau, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.

ruoc den

Các em học sinh của TP.Hà Giang cầm đèn hoa tại Lễ hội (ảnh Báo Hà Giang)

Lễ hội cũng là dịp để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về truyền thống văn hóa, lịch sử, tiềm năng du lịch, hình ảnh của con người Hà Giang tới du khách trong và ngoài nước… Tại Lễ hội, các xã, phường đã đem đến những biểu tượng, những linh vật dân gian phong phú, được người dân công phu sáng tạo từ các vật liệu sẵn có tại địa phương, tạo nên bức tranh lung linh trong một không gian văn hóa đa sắc màu giữa lòng thành phố trẻ nơi biên cương cực Bắc của Tổ quốc.

Riêng đối với nội dung hoạt động của Đại hội TDTT, các vận động viên  sẽ tranh tài ở các môn thi đấu: Kéo co; đẩy gậy; tung còn; bắn nỏ; cà kheo; điền kinh; bóng đá… Thời gian thi đấu bắt đầu từ ngày 1/10 tại các địa điểm trong TP.Hà Giang như: sân Xi măng, Quảng trường 26/3; Nhà thi đấu thể thao tỉnh và sân vận động C10. Thành phố Hà Giang cũng đã xây dựng phương án đảm bảo tốt công tác chăm sóc sức khoẻ các vận động viên trong thời gian tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT và Lễ hội; tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm; các ngành, cơ quan, đơn vị đều được giao nhiệm vụ cụ thể, đảm bảo cho Lễ hội được diễn ra thành công.

Hoàng Nhung (th)

Hoàng Nhung (th)