Người dân Thủ đô đội mưa dự lễ khai mạc phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 02:35, 12/05/2018

(Moitruong.net.vn) – Tối 11/5 vừa qua, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) đã khai trương không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố và chính thức mở cửa phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

Lễ khai mạc diễn ra với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc

Tới dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo quận Tây Hồ, đại diện gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và đông đảo nhân dân, du khách.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đánh giá cao việc quận Tây Hồ đã nỗ lực hoàn thành các hạng mục để khai trương giai đoạn 1 tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Đây là tuyến phố đi bộ thứ hai của thành phố được triển khai với mục tiêu tạo ra các sản phẩm văn hóa, nghệ thuật, nơi vui chơi, giải trí cho người dân, thu hút khách du lịch đến Thủ đô dịp cuối tuần.

Dù trời mưa nhưng nhiều người dân vẫn đến tham quan các gian hàng tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Lễ khai mạc phố đi bộ Trịnh Công Sơn diễn ra trong thời tiết không thuận lợi, trời đổ mưa nhưng vẫn thu hút rất đông người dân và du khách đến dự. Ngay trong tối khai mạc, 60 gian hàng bán đồ lưu niệm, ẩm thực được dựng mô phỏng kiến trúc phố cổ Hà Nội, Hội An, văn hóa vùng miền… đã đi vào hoạt động.

Không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn hiện không chỉ được “gói gọn” trên tuyến phố Trịnh Công Sơn mà còn bao gồm một phần ngõ 431 Âu Cơ, ngõ 612 Lạc Long Quân (quận Tây Hồ). Thời gian hoạt động của phố là từ 17h đến 23h ngày thứ sáu và từ 6h đến trước 23h các ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần. Thời gian thí điểm đến hết năm 2018.

Linh Lan (T/h)

Linh Lan (T/h)