Việt Nam đón hơn 12,8 triệu lượt khách quốc tế trong 10 tháng

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 07:47, 27/10/2018

Thông tin từ Tổng cục Du lịch Việt Nam ngày 26/10 cho biết, từ đầu năm đến nay, đã có hơn 12,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 22,4% so với cùng kỳ năm 2017.

>>>Nga: Gần 7000 người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

>>>Tăng tỷ trọng sử dụng nhiên liệu sinh học để bảo vệ môi trường

Hơn 12,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng

Trong đó, lượng khách đi theo đường hàng không tăng 16,7%; khách đường bộ tăng 62,5%, riêng khách du lịch đường biển giảm 2,3% so với cùng kỳ năm 2017. Trong 10 tháng của năm 2018, hầu hết các thị trường khách đều tăng. Trong đó, tiêu biểu là Hàn Quốc tăng 48,3%; Phần Lan tăng 33,3%; Hong Kong tăng 29,6%; Trung Quốc tăng 28,8%; Đan Mạch tăng 16,4%; Đài Loan tăng 14,8%; Thụy Điển tăng 13,7%; Italy tăng 13,6%; Philippines tăng 13,4% và Malaysia tăng 12,6%.

Các nước châu Phi tuy số lượng khách không lớn nhưng cũng tăng 19,7%. Tuy nhiên, một số thị trường khác lại giảm so với cùng kỳ năm 2017 như thị trường Lào giảm 15,7% và Campuchia giảm 8,1%…

Về lượng khách du lịch trong nước cũng đạt khoảng 67,9 triệu lượt khách với 33,1 triệu lượt khách lưu trú. Tổng doanh thu từ khách du lịch trong 10 tháng qua ước tính khoảng 505 nghìn tỷ đồng, tăng 20,99% so với cùng kỳ năm 2017. Với đà tăng trưởng này, nhiều khả năng du lịch Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu đón từ 15 đến 16 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2018.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ mục tiêu của du lịch Việt Nam năm 2018 là đón từ 15-16 triệu lượt khách quốc tế, đến nay đã đạt 12,8 triệu. Quý 4 là thời điểm cao điểm khách du lịch quốc tế, nên nếu duy trì được tốc độ tăng trưởng như hiện nay, không gặp phải những biến cố bất thường xảy ra thì ngành du lịch không đạt được 16 triệu lượt khách thì cũng có thể đạt 15,7-15,8 triệu lượt khách.

Lượng khách từ Trung Quốc đến Việt Nam luôn đứng ở vị trí hàng đầu trong 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam, chiếm 38% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó thị trường khách du lịch từ Nam Ninh chiếm vị trí rất quan trọng trong thị trường khách đến Việt Nam bằng đường bộ. Do đó, trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Trung Quốc luôn được xác định là thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Trong nhiều năm, Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Trung Quốc triển khai các hoạt động kinh doanh du lịch.

Tổng cục Du lịch cũng đã phối hợp với một số đơn vị triển khai cổng thông tin du lịch thông minh dulich.vtv.vn. Qua cổng thông tin này, ngành du lịch Việt Nam cung cấp các nội dung, thông tin toàn diện tới người dùng, đem đến những trải nghiệm du lịch thông minh trong thời đại công nghệ số 4.0, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch Việt Nam.

Võ Tùng (t/h)