Người dân quăng chài, thả lưới săn cá “khủng” dưới chân đập thủy điện Trị An

Nước và cuộc sống - Ngày đăng : 12:30, 28/10/2021

Moitruong.net.vn – Sau khi đập hồ Trị An ngừng xả lũ, hàng trăm người với đủ loại dụng cụ tập trung dưới chân đập thủy điện để đánh bắt cá.

Sáng 28/10, thủy điện Trị An bắt đầu đóng đập sau gần một tháng xả lũ tại cửa tràn thuộc thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu. Sau chừng 30 phút ngưng xả, nước hạ thấp, hàng trăm người dân ùa xuống dưới chân đập rộng chừng 2.000 m2 để bắt cá. Nhiều người tập trung đi theo nhóm kéo dài khoảng 100 m dọc bờ sông.

Theo người dân, cá sinh sống ở hồ Trị An có trọng lượng “khủng”, có thể lên tới 10 kg – 20 kg. Do đó, khi hồ Trị An xả lũ thì cá theo nguồn nước bơi xuống đập tràn. Khi đóng cửa xả lũ thì cá mắc kẹt lại dưới khu vực đập tràn và người dân có thể dễ dàng đánh bắt được.

Hàng trăm người xuống đập hồ Trị An để bắt cá

Theo nhiều người dân, mỗi lần thuỷ điện Trị An đóng cửa xả lũ như “lộc trời” vì nhiều người có thể kiếm được tiền triệu.

Trước đó, ngày 8/10, Công ty Thủy điện Trị An tiến hành xả nước điều tiết qua tràn nhằm duy trì mực nước hồ chứa theo quy định. Sau nhiều lần tăng, giảm lượng nước xả qua tràn, đến sáng 28/10, công ty đóng toàn bộ cửa xả tràn.

Ngân Minh

Ngân Minh