An Giang: Đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 00:00, 06/11/2019

Moitruong.net.vn – An Giang đang triển khai nhiều chương tình nâng cao nhận thức du lịch cộng đồng cho những người dân làm kinh doanh dịch vụ du lịch.

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho biết, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về du lịch cộng đồng, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang đã phối hợp với Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Sài Gòn tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao nhận thức du lịch cộng đồng”; đối tượng tham gia là những người dân làm kinh doanh dịch vụ du lịch, tại Khu vực trọng điểm của tỉnh như: TP. Châu Đốc, huyện Thoại Sơn và Tịnh Biên.

Qua ba lần tổ chức, Trung tâm đã tập huấn cho gần 400 người dân. Tại các buổi tập huấn, người dân được tiếp cận những kỹ năng cơ bản của hoạt động du lịch cộng đồng như: Quy trình, cách thức phục vụ khách du lịch; quy trình đón tiếp; kỹ năng giao tiếp, xử lý các tình huống trong phục vụ khách du lịch; các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm…

Nhà bè Châu Đốc, An Giang vừa làm nhà ở, vừa nuôi cá

Được dự lớp tập huấn này, ông Nguyễn Thanh Phương chuyên kinh doanh nhà nghỉ, ở phường Núi Sam, TP. Châu Đốc chia sẻ: “Là người dân địa phương, trực tiếp phục vụ khách du lịch, nhìn kỹ lại thấy hiện tại người dân trong cách giao tiếp, phục vụ còn rất nhiều hạn chế. Học qua lớp tập huấn này mình đã nhận thức được được nhiều cái mới; Kiến thức này sẽ giúp mình thời gian tới sẽ phục vụ tốt hơn, để khách đến với Châu Đốc, An Giang nhiều hơn; để du lịch của tỉnh phát triển có tầm vóc như các tỉnh khác”.

Những năm gần đây du lịch cộng đồng đang ngày càng phát triển và trở thành mô hình du lịch mang lại lợi ích kinh tế – xã hội bền vững nhất cho địa phương và cộng đồng dân cư bản địa. Du lịch cộng đồng không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn giúp bảo tồn và phát huy các giá trị tự nhiên cũng như các giá trị văn hóa độc đáo. Mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Hiền Thục (T/h)

Hiền Thục (T/h)