Tháng 10 Việt Nam đón lượng khách quốc tế cao kỷ lục

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 00:30, 30/10/2019

Moitruong.net.vn – Tổng cục Thống kê cho biết, trong 10 tháng, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt gần 14,5 triệu lượt, tăng 13% so với cùng kỳ 2018.

Đây được xem là một kỷ lục từ trước đến nay về số lượng khách quốc tế đến trong một tháng và là tháng có mức tăng trưởng cao nhất đến nay trong năm 2019.

Tháng 10/2019, khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam đạt 597 nghìn lượt, đạt mức tăng trưởng kỷ lục 60,9%. Trong 10 tháng đầu năm, thị trường Trung Quốc đạt tổng cộng 4,57 triệu lượt khách, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2018.

Ảnh minh họa

Tiếp theo là thị trường Hàn Quốc với số lượng khách trong tháng 10/2019 là 361 nghìn lượt, tăng 19% so với tháng 8/2019; tổng cộng 10 tháng đầu năm đạt trên 3,5 triệu lượt khách, tiếp tục duy trì là thị trường có mức tăng trưởng rất cao (22,1%).

Điểm đáng lưu ý đối với thị trường khách Hàn Quốc là trong 10 tháng đầu năm 2019, người Hàn Quốc đi nước ngoài chỉ đạt trên 22 triệu lượt, (tăng 2,6%) nhưng đến Việt Nam đã đạt trên 3,5 triệu lượt khách, chiếm 15,9% tổng số khách Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài.

Theo đánh giá của TCDL, lượng khách Hàn Quốc tới Việt Nam sẽ tiếp tục được duy trì do Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn khách Hàn Quốc, nhất là sản phẩm du lịch golf và nghỉ dưỡng khi Hàn Quốc bắt đầu vào mùa Đông.

Đối với thị trường khách Nhật Bản vẫn tiếp tục đà tăng trưởng cao, đạt 787 nghìn lượt khách trong 10 tháng đầu năm, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2018… Trong tháng 10/2019, một số thị trường tuy có số lượng khách tuyệt đối thấp nhưng đạt mức tăng trưởng rất cao như Đài Loan (Trung Quốc) tăng 44%, Thái Lan tăng 60,3%, Indonesia tăng 35,1%, Ấn Độ tăng 39,7%…

Riêng thị trường khách Singapore trong 10 tháng đầu năm đạt 238 nghìn lượt khách, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2018 và vượt qua Pháp để xếp ở vị trí thứ 11 trong các thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam. Ngoài ra, các thị trường Philippines, Malaysia, châu Âu và châu Mỹ vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực.

Động lực chính để đạt sự tăng trưởng kỷ lục này, theo Tổng cục Du lịch là Việt Nam tích cực đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, tăng cường phối hợp với các hãng hàng không, địa phương, doanh nghiệp tham gia nhiều hội chợ du lịch quốc tế lớn ở các thị trường du lịch trọng điểm; liên tục tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Mỹ…; Việt Nam nổi lên là điểm đến hấp dẫn, an toàn trong bối cảnh còn nhiều bất ổn ở khu vực.

Ngoài ra là việc tăng cường kết nối hàng không giữa Việt Nam với nhiều thị trường quan trọng; sản phẩm du lịch Việt Nam được đánh giá ngày càng cao, được vinh danh ở nhiều giải thưởng du lịch quốc tế uy tín và hơn hết là sự nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, thách thức của toàn Ngành.

Dự kiến trong cả năm 2019, Việt Nam sẽ vượt Indonesia trở thành quốc gia đón nhiều khách thứ 4 trong Đông Nam Á khi 8 tháng đầu năm 2019 đã có 11,31 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, trong khi Indonesia đón 10,87 triệu lượt.

Theo phân tích của Tổng cục Du lịch, trong những năm gần đây, nhất là trong năm 2019, ngành Du lịch Việt Nam thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá đã có sự đổi mới về phương thức, quy mô, đạt được hiệu quả tích cực, tăng cường thu hút khách đến nước ta.

Thế nên dù Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh chung toàn cầu, thậm chí những tháng đầu năm còn có sự sụt giảm ở một số thị trường khách quốc tế nhưng đến nay vẫn đạt được sự tăng trưởng cao.

Thêm vào đó, kết nối hàng không ngày càng thuận tiện cho du khách quốc tế đến Việt Nam với nhiều đường bay thẳng được thiết lập, gần đây nhất là đường bay thẳng Kolkata (Ấn Độ) – Hà Nội. Các sản phẩm du lịch Việt Nam đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách quốc tế.

Minh Anh (T/h)

Minh Anh (T/h)