Các quốc gia là điểm đến an toàn nhất trong năm 2020

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 04:31, 24/11/2019

Moitruong.net.vn – Những điểm đến an toàn hàng đầu cho năm 2020 chủ yếu ở các nước Bắc Ấu mới được công bố bởi một công ty chuyên về an ninh du lịch.

Dựa trên các rủi ro an ninh y tế và du lịch – bao gồm các bệnh truyền nhiễm và bất ổn chính trị, thì bản đồ rủi ro phân ra 5 loại, từ rủi ro “không đáng kể” đến “cực kỳ”.

Theo dự đoán của International SOS một công ty dịch vụ bảo mật du lịch cho năm 2020, các quốc gia an toàn nhất để đi du lịch tập trung nhiều hơn ở Bắc Âu. Đó là các quốc gia như Đan Mạch, Phần Lan, đảo Greenland, Iceland, Na Uy, Slovenia, Luxembourg và Thụy Sĩ.

Các tòa nhà, kiến trúc, thuyền ở Copenhagen, Đan Mạch. 

Các nhà nghiên cứu đã đánh giá mối đe dọa gây ra cho du khách bằng bạo lực chính trị (bao gồm khủng bố và nổi loạn), bất ổn xã hội và tội phạm bạo lực. Những nơi được coi là nguy hiểm nhất nằm rải rác trên nhiều lục địa, bao gồm Afghanistan, Cộng hòa Trung Phi, Somalia và Syria.

Một số quốc gia không phù hợp với chỉ một danh mục và do đó được xếp hạng hỗn hợp. Mexico và Colombia đều là ví dụ về các quốc gia có xếp hạng hỗn hợp – một số khu vực ở cả hai quốc gia này có mức rủi ro trung bình, trong khi các quốc gia khác có nguy cơ cao.

Người phát ngôn của International SOS cho biết rằng bản đồ rủi ro được thiết lập để phục vụ cho nhu cầu của du khách quốc tế. “Rõ ràng nó phản ánh tổng thể về rủi ro theo từng vị trí, nhưng chúng tôi khuyên du khách nên nghiên cứu càng nhiều về điểm đến của họ càng tốt”, đại diện công ty chỉ ra.

Ngoài ra, Anh, Mỹ, Canada, Australia, Trung Quốc và phần lớn châu Âu được liệt kê là có mức rủi ro thấp, trong khi phần lớn châu Phi đã được coi là rủi ro trung bình và cao. Khi nói đến an toàn đường bộ, Thái Lan, Belize, Arab Saudi, Nam Phi, Namibia và nhiều quốc gia châu Phi khác tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nhất. Hầu hết châu Âu được xếp hạng là có rủi ro thấp cùng với Nhật Bản, Australia và New Zealand.

Minh Anh (t/h)

Minh Anh (t/h)