Kích cầu du lịch Quảng Ninh: Giảm 30-50% giá dịch vụ cho du khách
Môi trường du lịch - Ngày đăng : 01:30, 15/05/2020
Quảng Ninh vừa triển khai chiến dịch kích cầu du lịch năm 2020. Gần 300 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch lưu trú, nhà hàng trên địa bàn đã đóng góp ý kiến để vực dậy ngành du lịch tỉnh này sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.
Các doanh nghiệp đã thống nhất thành lập liên minh kích cầu du lịch Quảng Ninh với sự tham gia của 62 tàu du lịch, 17 khách sạn từ 3-5 sao, 2 địa điểm du lịch cùng nhiều doanh nghiệp lữ hành.
Các doanh nghiệp trong liên minh thống nhất giảm giá dịch vụ từ 30-50% nhưng không giảm chất lượng dịch vụ, đảm bảo du khách được trải nghiệm những dịch vụ an toàn, hấp dẫn. Các doanh nghiệp cũng đưa ra nhiều gói sản phẩm du lịch mới để thu hút khách du lịch đến với Quảng Ninh.
Liên minh kích cầu du lịch Quảng Ninh thống nhất giảm giá dịch vụ từ 30-50% nhưng không giảm chất lượng dịch vụ.
Trong dịp kích cầu này, ngoài trên 70 sự kiện văn hóa, thể thao được tổ chức trên toàn tỉnh Quảng Ninh, một số doanh nghiệp cũng ra mắt các sản phẩm du lịch đặc biệt, trong đó có Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Quang Hanh, TP.Cẩm Phả, do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư. Khu nghỉ dưỡng theo chuẩn Nhật Bản này cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng cao cấp, dựa trên nguồn nước khoáng nóng tự nhiên, có độ mặn và nhiệt độ cao, tỷ lệ Brom chiếm tới 49% tổng độ khoáng, là một trong ba địa điểm nước khoáng Brom nổi tiếng nhất trên thế giới.
Ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết sau khi kiểm soát được dịch Covid-19, việc tập trung thu hút khách nội địa là ưu tiên hàng đầu của tỉnh Quảng Ninh lúc này.
Địa phương chấp nhận hụt thu ngân sách để thu hút du khách, vì thế các doanh nghiệp cũng phải chấp nhận hòa hoặc lỗ để cùng nhau kích cầu thị trường du lịch Quảng Ninh đã bị đóng băng nhiều tháng qua.
Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, sau thời gian giãn cách xã hội, lượng khách du lịch bắt đầu đổ về địa phương này, tuy nhiên con số vẫn còn khiêm tốn.
Vịnh Hạ Long vào ngày thường chỉ có gần 100 khách tham quan, ngày cuối tuần thì được hơn 1.000 khách, chỉ bằng 1/10 so với trước khi xảy ra dịch Covid-19.
Trong khi đó, tại khu danh thắng Yên Tử, tình hình cũng không mấy khả quan khi từ ngày 1 – 13.5, lượng khách chỉ có trên 3.500 lượt; khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử chỉ đạt công suất phòng 50%.
Mai An (t/h)