TP.HCM kích cầu du lịch với kỳ vọng sớm phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ
Môi trường du lịch - Ngày đăng : 02:00, 10/06/2020
Sự kiện do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức nhằm hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VH-TT&DL khởi xướng.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở du lịch TP.HCM cho biết, chương trình kích cầu du lịch nội địa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 12 là tiếp nối của chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2019. Có tới gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10 đến 70%.
Theo ông Vũ, điểm nhấn của chương trình là nhóm các sản phẩm làm mới những điểm đến đặc trưng của TP.HCM với giá ưu đãi và nhiều dịch vụ hấp dẫn. Đơn cử như chương trình trải nghiệm khu nông nghiệp công nghệ cao, chương trình cooking-class cho du khách, trải nghiệm đảo Thạnh An-Cần Giờ, tham quan Củ Chi- Bến Dược 99.000 đồng/vé, chương trình Củ Chi- Khu sinh thái Giáo dục Về Quê 119.000 đồng/vé.
Ngành du lịch TP Hồ Chí Minh ảm đạm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Nhóm khách sạn tham gia với hơn 200.000 đêm phòng giá ưu đãi từ 22% đến 68% và tặng kèm các dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ spa, giặt ủi miễn phí…
Nhóm nhà hàng và các đơn vị vận tải hàng không, đường thủy và đường bộ cũng hưởng ứng chương trình với ưu đãi từ 30%- 55%.
Đặc biệt chương trình khuyến mãi siêu kích cầu với 2,5 triệu vé chỉ từ 8.000 đồng trên toàn mạng bay của Vietjet Air sẽ được mở bán không giới hạn trong thời gian suốt ba ngày vàng từ ngày 9-11, Hop on Hop off giảm 50% giá vé, Thuyền Sài Gòn giảm từ 10-30% giá vé…
“Chúng tôi kỳ vọng chương trình kích cầu du lịch nội địa TP.HCM năm 2020 sẽ được đông đảo người dân và du khách hưởng ứng. Góp phần tạo thêm động lực cho ngành du lịch vượt qua khó khăn, nhanh chóng hồi phục, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế của thành phố nói riêng, cả nước nói chung”, ông Vũ nói.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong tháng 5, khách quốc tế mới đến TP.HCM là 0 lượt, giảm 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Đưa tổng lượng khách quốc tế đến thành phố trong 5 tháng đầu năm giảm đến 63% và chỉ đạt 15% kế hoạch năm 2020.
Doanh thu của ngành du lịch, lữ hành 5 tháng ước đạt 4.230 tỉ đồng, giảm 66% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trong tháng của dịch vụ lưu trú, ăn uống đã tăng gần 80% so với tháng trước nhưng vẫn giảm 63% so với cùng kỳ năm trước. Ngay cả lĩnh vực du lịch, lữ hành cũng bắt đầu phát sinh doanh thu, tuy nhiên chỉ ở mức khá thấp là 55 tỉ đồng.
Dự kiến cuối tháng 6, đầu tháng 7, khi chiến dịch bước sang giai đoạn 2, ngành du lịch sẽ tăng cường phân khúc thị trường quốc tế với nhiều kế hoạch quảng bá hình ảnh TP.HCM đến bạn bè thế giới.
Mai An (t/h)